moitruongplus Dự án đường liên huyện Chư Sê - Chư Pưh - Chư Prông có tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng, trong quá trình thi công một số hạng mục của dự án đã bị hư hỏng, xuống cấp, chủ đầu tư đã có văn bản phản hồi.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết "Gia Lai: Đường liên huyện 320 tỷ đồng trễ hẹn, nhiều nơi hư hỏng, xuống cấp” phản ánh tình trạng sau gần 4 năm triển khai dự án vẫn chưa xong, nhiều hạng mục xuống cấp, công tác đền bù chưa nhận được sự đồng thuận.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam- VPĐD khu vực Tây Nguyên nhận được văn bản số 389/BQLDA-VP ngày 25/7/2023 của Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng "Về việc trả lời Môi trường và Đô thị-VPĐD khu vực Tây Nguyên”.


Một số nội dung mà Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai phản hồi.

Theo đó, "Đoạn Km17+00 - Km20+00: Thi công trên đường cũ, chưa có hệ thống thoát nước. Khi mưa lớn sẽ gây xói ngập tuyến đường nên đơn vị thi công đã thi công đoạn mương thoát nước trước rồi mới thi công kết cấu nền đường…Trong quá trình san gạt, lu lèn lớp CPĐD thì máy san, máy lu có đụng, đạp vào mép của mương dọc của 02 bên đường được xây bằng đá hộc vữa xi măng mác 100 nên gây hư hỏng; ngoài ra tại những vị trí dốc lớn này thành mương đang cao hơn cao độ lớp cấp phối đá dăm, khi trời mưa lớn sẽ gây xói, làm hư lớp cấp phối đá dăm trên mặt nên đơn vị thi công có xẻ, cắt các đoạn chỗ mương đã xây cho thoát nước ra mương dọc 2 bên đường…Sau khi thảm hoàn thiện lớp Bê tông nhựa, đơn vị sẽ tiến hành sửa chữa các chỗ hư hỏng, sau đó mới tiến hành công tác nghiệm thu”.

Tại khu vực giáp ranh xã Ia Dreng và thị trấn Nhơn Hoà đây là đoạn đơn vị thi công đã thi công xong lớp CPĐD, hiện tại đang chờ thời tiết thuận lợi để thảm bê tông nhựa mặt đường. Sau khi hoàn thiện mặt đường BTN sẽ tiến hành sửa lại các vị trí lề gia cố bị bể, hỏng do quá trình lu cấp phối đá dăm kết hợp trát vữa hoàn thiện lắp sửa lại các tấm lát gia cố rãnh chưa hoàn thiện…

Đối với 05 hộ giáp khu vực giao nhau với Quốc lộ 14, thời gian qua giá bất động sản trên địa bàn biến động lớn, các thửa đất này có vị trí lợi thế khác biệt so với các khu vực khác của tuyến dự án. Vì vậy hiện nay cần xây dựng giá đất cụ thể phù hợp để triển khai công tác bồi thường, GPMB cho người dân cho phù hợp và đảm bảo quy định…




Các rãnh mương thoát nước dọc hai bên đường tại khu vực thôn Tung Chrêh, xã Ia Dreng (Chư Pưh) bị vỡ nát, hư hỏng.

Dù dự án bị chậm tiến độ, và đã được các cấp thẩm quyền tỉnh Gia Lai gia hạn thời gian hoàn thành, nhưng trong văn bản phản hồi của Chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai lại không làm rõ trách nhiệm của từng nhà thầu thi công. Ngoài ra, theo văn bản phản hồi, thời gian hết hạn hợp đồng thi công là 31/12/2023, trong khi đó công tác đền bù giải phóng mặt bằng của cơ quan chức năng chưa nhận được sự đồng thuận từ phía người dân, liệu công trình có kịp hoàn thành đúng tiến độ đã được gia hạn hay không?

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).