moitruongplus Thời gian gần đây trên địa bàn xã Cẩm Tâm, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) có hàng chục đối tượng khắp nơi đến đào hầm vào sâu trong lòng đất để khai thác vàng trái phép.

Ngày 5/8, trao đổi qua điện thoại với ông Phạm Hải Lăng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Tâm cho biết: Đúng là thời gian trước có hiện tượng các đối tượng từ các địa phương khác tới đồi trồng cây luồng, thuộc phần đất của ông Nguyễn Mạnh Hùng, tại thôn Thành Công để khai thác.

Sau khi nhận được thông tin chính quyền xã đã báo cáo lên huyện, huyện đã thành lập đoàn xuống đã lập biên bản xử lý hành chính và niêm phong hang rồi. Nhưng họ vẫn lén lút, ngày 4/8 Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an xã Cẩm Tâm, huyện Cẩm Thủy đã đột kích, phát hiện và bắt quả tang hàng chục đối tượng tiến hành khai thác vàng trái phép.


Cửa hang các đối tượng đang đào sâu để tìm vàng trái phép thuộc phần đất của ông Nguyễn Mạnh Hùng, tại thôn Thành Công, xã Cẩm Tâm, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa).

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Tiến Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết: Khu vực đó huyện đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với hộ, niêm phong hang rồi. Nhưng các đối tượng vẫn cứ lén lút làm, hôm qua ngày 4/8 lực lượng công an tỉnh ập lên bắt được hơn chục đối tượng. Ngày trước huyện chỉ xử lý hành chính hộ xử dụng trái mục đích đất thôi chứ cũng không biết là bên trong có vàng hay không.

"Sự việc này đúng là vất vả cho cả xã và huyện, cứ kiểm tra đi kiểm tra lại, các đối tượng làm lén lút bên trong đó cũng không biết được. Hộ đó lại cho một đối tượng nào ở miền nam thuê lại có làm đâu. Đợt này Công an tỉnh lên làm việc nếu đúng như bên trong có vàng huyện sẽ báo cáo tỉnh cho đánh sập cửa hang lại giống như trên Bá Thước” ông Lực cho biết thêm.


Căn lều các đối tượng dựng lên để phục vụ cho việc khai thác vàng trái phép

Trước đó, ngày 4/8 sau khi nhận được thông tin trên địa bàn xã Cẩm Tâm có hiện tượng khai thác vàng Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an xã Cẩm Tâm, huyện Cẩm Thủy đã đột kích, phát hiện và bắt quả tang hàng chục đối tượng tiến hành khai thác vàng trái phép.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện hàng chục đối tượng (chủ yếu là người từ địa phương khác) đang khai thác vàng trái phép.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng đang lấy lời khai các đối tượng, điều tra làm rõ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).