moitruongplus Người dân gửi Đơn kêu cứu vì sụt lún, sạt trượt đất ở khu vực dự án Hồ chứa nước Đông Thanh đang thi công, có nguy cơ làm sập nhà.

Ngày 28/7, ông Nguyễn Văn Thắng trú tại thôn Đông Anh, xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã gửi Đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng huyện Lâm Hà và tỉnh Lâm Đồng về việc, sụt lún sạt trượt đất tại khu vực dự án Hồ chứa nước Đông Thanh, huyện Lâm Hà đang thi công, có nguy cơ làm sập nhà của người dân.

Trong đơn, ông Nguyễn Văn Thắng cho biết: " Gia đình tôi sau khi nhà nước thu hồi đất diện tích đất còn lại hơn6.000m2 đất. Để đảm bảo cuộc sống gia đình tôi đã làm một căn nhà diện tíchkhoảng300m2 xây dựng xong vào tháng 04 năm 2023 (Có hồ sơ thiết kế xây dựng).Hồ chứanước Đông Thanh được thực hiện xây dựng hơn một năm nay, từ tháng 6/2023 đến nay,do mưa nhiều toàn bộ diện tích đất của gia đình tôi bị nứt và sụt lún (nhiều vết nứt từ 10cm đến 30cm, sụt lún từ 10cm đến 30cm); toàn bộ sân vườn đã bị nứt, nhà mới xây dựng đã có hiện tượng nứt và lún có nguycơ rất cao bị sạt trượt (đổ nhà), không riêng đất của gia đình tôi mà toàn bộ đất khu vực lân cận gia đình tôi đều bị nứt và sụt lún, có nguy cơ rất cao bị sạt trượt đất sẽ gây thiệt hại về tài sản của gia đình tôi và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia đình tôi nếu xảy ra sạt trượt đất ”.






Toàn bộ diện tích đất của gia đình ông Nguyễn Văn Thắng bị nứt và sụt lún ; toàn bộ sân vườn đã bị nứt, nhà mới xây dựng đã có hiện tượng nứt và lún có nguy cơ rất cao bị sạt trượt (đổ nhà)

Cũng theo đơn ông Nguyễn Văn Thắng, bao nhiêu năm nay (trước khi xây dựng Hồ chứa nước Đông Thanh) vào mùa mưa không có hiện tượng nứt và lún đất như hiện nay. Bằng sự quan sát mắt thường tôi thấy việc thi công Hồ chứa nước Đông Thanh có múc đất trong lòng Hồ sâu khoảng 5m đến 10m. Công trình không tính toán hành lang an toàn múc đất khai thác bị mất chân, bờ taluy không có, đến nay mới vào mùa mưa được khoảng 02 tháng đã xảy ra hiện tượng nứt và lún đất như tôi trình bày.

Tại thời điểm hiện nay (20/7/2023) gia đình tôi không dám ở nhà và đi làm trên đất do hiện tượng nứt, lún đất ngày càng nhiều gây nguy hiểm đến tài sản và tính mạng của các thành viên trong gia đình.

Do đó, ông Nguyễn Văn Thắng đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, đồng thời xem xét trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan đến sự việc trên nếu có sai phạm. Hiện nay, trời mưa nhiều có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của người xung quanh đây, chính quyền địa phương cần có biện pháp bảo vệ an toàn cho người dân khu vực này.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngoài trường hợp hộ ông Thắng còn có 3 hộ dân bị ảnh hưởng là ông Đỗ Văn Đam, Đỗ Văn Tái và Nguyễn Mạnh Đương.

Trao đổi qua điện thoại, ông Đào Xuân Hinh, Bí thư Đảng ủy xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà cho hay: " Đã hỗ trợ, yêu cầu các hộ di dời, bố trí chỗ ở cho các hộ dân. Hộ nhà ông Thắng, hộ ông Đam thì người nhà có chỗ ở thì ở đó không thì bố trí ở chỗ lán trại của công nhân hoặc nhà điều hành ở dưới đó. Còn bà Thảo thì xuống nhà điều hành ở rồi”.

Hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận khu vực đất bị sụp lún và nhà của 3 hộ dân tại thôn Đông Anh, xã Đông Thanh ở gần Dự án Hồ chứa nước Đông Thanh có nguy cơ sập:











Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.