moitruongplus Mặc dù TP Cần Thơ đã có quy định cụ thể về mức phí bãi giữ xe ô tô, xe gắn máy trên địa bàn, thế nhưng bãi giữ xe vẫn ngang nhiên thu tiền cao hơn so với quy định tại Chợ Cần Thơ ( chợ cổ Cần Thơ ) đường Hai Bà Trưng, phường Tân An , quận Ninh Kiều.

Tối 26/7, chúng tôi gửi xe tại Chợ Cần Thơ ( nhà lồng cổ ) đường Hai Bà Trưng phường Tân An, quận Ninh Kiều. Mặc dù có bảng niêm yết giá thu phí giữ xe là 5.000 đồng/lượt đối với xe mô tô, gắn máy, tuy nhiên khách hàng khi gửi xe tại đây đều bị nhân viên lấy với mức giá 10.000 đồng/lượt. Lâu nay nhiều người dân bức xúc phản ánh các bãi giữ xe xung quanh chợ  đêm này thu tiền với mức giá chặt chém.




Quyết định số 09/2017/QĐ-UBND ngày 20/11/2017 của UBND thành phố Cần Thơ  nêu rõ mức giá thu phí trông giữ xe cụ thể, các điểm trông giữ xe buộc phải niêm yết giá công khai và thu đúng giá mà UBND TP Cần Thơ quy định.

Phiếu thu tiền bãi giữ xe không ghi rõ số tiền, không ghi cơ quan chủ quản, không ghi ngày tháng năm giữ xe. Không ghi số xe người gởi. Quy định đã có, tuy nhiên  đơn vị trúng thầu bãi giữ xe tại đây vẫn ngang nhiên không chấp hành. Việc sử dụng vé tự phát, thu tiền sai quy định nhằm mục đích vụ lợi cá nhân gây mất hình ảnh đẹp của thành phố Cần Thơ nói chung, quận Ninh Kiều nói riêng. Đặc biệt hình ảnh Bến Ninh kiều và chợ đêm thu hút khách du lịch các tỉnh thành đến tham quan.




Những phản ánh trên mạng xã hội của  người dân khi gửi xe tại đây để tham quan du lịch tại chợ đêm và bến Ninh Kiều, Cần Thơ.

PV đóng vai người gửi xe thắc mắc vì sao phiếu giữ xe không ghi rõ số tiền, đơn vị, nếu mất xe ai là người chịu trách nhiệm hay để người gửi xe tự chịu vì không có gì để chứng minh bãi xe này cụ thể theo phiếu giữ xe? Người mặt áo thum sọc, xanh, trắng, đỏ đến có những lời lẽ khiếm nhã, PV hỏi bãi xe này là của đơn vị nào để biết nếu có xảy ra mất xe còn biết để giải quyết, được người này trả lời của UBND, hỏi tiếp UBND quận hay UBND phường được trả lời một câu " tự kiếm đi”


Hai nhân viên bãi giữ xe (nhân viên bãi xe mặt áo thum, sọc, xanh, trắng, đỏ trả lời người gửi xe với lời lẽ khiếm nhã).

Đặt biệt, bãi giữ xe này được đấu thầu với diện tích ngang 8m dài 4m, thế nhưng bãi xe này ngang nhiên chiếm dụng làm 3, 4 dãy hàng giữ xe sai quy định nhằm mục đích thu lợi.


Bãi xe giữ chiếm dụng lề đường hơn quy định cho phép lập bãi xe.

Sau phản ánh của PV tại thời điểm xảy ra, chính quyền địa phương đã cử cán bộ địa chính và công an phường đến xử lý vụ việc và lập biên bản đúng như những gì PV phản ánh. Khi chính quyền địa phương lập biên bản xong yêu cầu ký vào biên bản bãi xe này từ chối ký, không chấp hành theo yêu cầu của địa phương.


Lực lượng chức năng địa phương  đến xác minh vụ việc và lập biên bản sự việc.

PV trao đổi nhanh qua điện thoại với bà Trần Phương Dung, Phó chủ tịch UBND phường Tân An phụ trách trật tự phường, cho biết, bãi giữ xe này do UBND phường Tân An quản lý được đấu giá cho đơn vị bên ngoài trúng thầu thực hiện, quan điểm của UBND phường nếu đơn vị trúng thầu không thực hiện đúng như quy định trong hợp đồng trúng thầu sẽ xử lý theo quy định đã đề ra.

Đề nghị các cơ quan ban ngành cần kiểm tra, kiên quyết xử lý dứt điểm theo quy định pháp luật. 

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.