moitruongplus Đang là mùa cao điểm du lịch nhưng tại cửa sông Nhật Lệ tình trạng rác thải "bủa vây”, mất mỹ quan khiến không ít du khách khó chịu.

Cửa sông Nhật Lệ và biển Nhật Lệ (nằm ngay đường Trương Pháp, cách trung tâm TP. Đồng Hới, Quảng Bình khoảng 1 km) với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, biển Nhật Lệ được mệnh danh là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Thời điểm đẹp nhất để du lịch biển Nhật Lệ được cho là vào mùa hè từ khoảng tháng 4 đến tháng 9.


Ô nhiễm rác thải tại cửa sông Nhật Lệ

Tuy nhiên, tình trạng rác thải sinh hoạt dọc theo cửa sông Nhật Lệ khiến dòng nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi sinh, môi trường xung quanh cũng như cuộc sống của người dân cũng như khách du dịch.


Không ít du khách ngán ngẩm trước tình trạng rác thải

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đoạn cửa sông Nhât Lệ tràn ngập các loại rác thải sinh hoạt từ bao bì ni lon, lá cây, vỏ dừa, vỏ chai thủy tinh, tấm xốp… Cũng tại khu vực này có nhiều ghe thuyền đậu và có một số nhà hàng như: Nhà hàng nổi Hải Đăng, nhà hàng nổi Hải Dương, nhà hàng Biển Đông,..




Khu vực cửa sông có nhiều nhà hàng hoạt động kinh doanh.

Trước đó, hồi tháng 4, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu TP. Đồng Hới cần chỉ đạo các ban, ngành, địa phương liên quan xử lý dứt điểm các bãi tập kết rác thải, hàng quán tự phát tại khu vực tuyến đường Trương Pháp, bãi tắm Nhật Lệ.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các đơn vị tăng cường thu gom, vận chuyển rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý, đặc biệt là các bãi tắm, tuyến đường du lịch, khu vực tập trung đông người dân và du khách.


Rác thải trôi dạt vào bờ.

Trước tình trạng ô nhiễm rác thải tại của sông Nhật Lệ, kính đề nghị UBND TP. Đồng Hới kiểm tra, xử lý nhằm hạn chế việc gây ô nhiễm, trả lại môi trường xanh, sạch, đẹp cho cửa sông. Đảm bao cho người dân và du khách có những trải nghiệm thú vị và tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại TP Đồng Hới nói chung và biển Nhật Lệ nói riêng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.