moitruongplus Đường sá xuống cấp, giao thông đi lại khó khăn, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân sống cạnh tỉnh lộ 525 thuộc địa phận xã Minh Nghĩa, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) mang thùng rác, đồ vật ra chặn đoàn xe tải không cho lưu thông.

Theo đó, sáng 16/7, vì quá bức xúc với lượng xe tải trọng lớn chở vật liệu phục vụ dự án cao tốc, dự án đường Vạn Thiện- Bến En làm đường sá xuống cấp trầm trọng gây khó khăn cho việc giao thông đi lại, gây ô nhiễm môi trường. Người dân sống cạnh tuyến đường tỉnh lộ 525 xã Minh Nghĩa, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã mang nhiều vật dụng ra chắn không cho các xe tải lưu thông.

Một số người dân sống cạnh tuyến đường tỉnh lộ 525 xã Minh Nghĩa bức xức: các chú thấy đó hàng ngày hàng đoàn xe chở vận liệu liệu phục vụ đường cao tốc và một số tuyến đường lớn trên địa bàn. Làm cho tuyến tỉnh lộ 525 xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Nhiều "ổ voi", "ổ gà", ngày nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa thì đường lầy lội, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường.


Người dân sống cạnh tuyến đường tỉnh lộ 525 xã Min Nghĩa, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã mang nhiều vật dụng ra chắn không cho các xe tải lưu thông.

"Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân chúng tôi đã phản ánh nhiều lần về vấn đề này, đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan sớm trả lại đường cho dân nhưng không thấy gì. Đây là đoạn đường có đông người qua lại, hàng ngày có hàng trăm công nhân Công ty giày Kim Việt, Trường Thắng qua lại, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra.". một người dân chia sẻ.

Chiều ngày 16/7, trao đổi qua điện thoại với ông Vũ Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Minh Nghĩa, huyện Nông Cống cho biết: Việc người dân mang đồ vật ra đường chặn xe tải trọng lớn chở đất, đá lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 525 qua địa bàn xã là có thật. Việc chặn xe tải chở đất bắt đầu diễn ra từ đầu giờ sáng nay 16/7, người dân tại thôn Trường Quang (xã Minh Nghĩa) đã mang thùng rác, đồ vật ra giữa đường chặn không cho đoàn xe tải trọng lớn đi qua. Sự việc đã gây ách tắc tuyến tỉnh lộ 525 một đoạn đường dài.

"Trưa cùng ngày chính quyền địa phương phối hợp với các đoàn thể, công an đã đối thoại, vận động người dân đến thời điểm này tình hình đã ổn định. Dân đã cho xe lưu thông bình thường” ông Tùng cho biết thêm.


Nhiều "ổ voi", "ổ gà", ngày nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa thì đường lầy lội, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Lợi Đức, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: Huyện cũng đã nắm được sự việc đang chỉ đạo các đơn vị, các ban ngành xuống để vận động bà con cho xe lưu thông lại. Đúng là tuyến đường đó thời gian gần đây trên địa bàn huyện triển khai rất nhiều dự án lớn trọng điểm như cao tốc Bắc – Nam, đường Vạn Thiện- Bến En…Nên lưu lượng xe tải hoạt động nhiều gây đường xã xuống cấp, các nhà thầu thì chậm chễ trong việc sửa chữa nên người dân bức xức.

"Chúng tôi cũng đã có ý kiến với các đơn vị triển khai dự án nhanh chóng khắc phục, sửa chữa lại tuyến đường giúp bà con đi lại được thuận tiện hơn. Đồng thời cũng có văn bản xuống tỉnh xin ý kiến có hướng làm lại tuyến đường cho bà con nhân dân trong thời gian sớm nhất”. Ông Đức cho biết thêm.

Được biết trong kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa mới đây, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống Nguyễn Quốc Tiến, đã nêu ý kiến phản ánh của cử tri và đề nghị HĐND tỉnh quan tâm để tuyến đường sớm được khắc phục, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, giảm thiểu môi trường, ổn định đời sống cho người dân nơi đây.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.