moitruongplus Ngay sau khi cơ quan chức năng ra quân dẹp chợ tự phát trên tuyến đường N14, KDC Hoà Lợi, phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì được hai hôm chợ này lại hoạt động trở lại

Trước đó, lực lượng chức năng đã ra quân dẹp bỏ tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Nhưng chỉ được 2 hôm sau việc ra quân của lực lượng dân quân và quản lý trật tự đô thị của UBND phường Hoà Phú, chợ tự phát trên tuyến đường N14, KDC Hoà Lợi vẫn ngang nhiên hoạt động trở lại.


Chợ tự phát nằm ngay ngã tư đường Lê Lợi và đường N14.

Được biết, tuyến đường N14 là khu vực giáp ranh giữa phường Hoà Phú (TP. Thủ Dầu Một) và phường Hoà Lợi (TX Bến Cát) nên sức mua của người dân khu vực này rất lớn. Đặc biệt đoạn giao với đường Lê Lợi nên lượng xe tham gia giao thông đông dẫn đến tình trạng mất an ninh trật tự, mỹ quan đô thị, đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.


 Thực phẩm được bày bán ngay trên vỉa hè.

Cao điểm là từ 5 giờ đến 7 giờ sáng và từ 17 giờ đến 19 giờ chiều khi công nhân sắp vào ca, tan ca, cảnh mua bán ở chợ tự phát này rất tấp nập, nhộn nhịp. Tình trạng người bán bày hàng hóa dưới lòng lề đường, người mua dừng xe lựa chọn hàng hóa diễn ra thường xuyên khiến nguy cơ tai nạn giao thông gia tăng.

Nhận thấy chợ "cóc”, chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông, ngày 6/7/2023, UBND phường Hoà Phú cũng đã mở đợt ra quân chấn chỉnh, xử phạt vi phạm trật tự đô thị, nhất là hành vi chiếm dụng lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông phục vụ nhu cầu kinh doanh cá nhân.


Trước hai hôm cơ quan chức năng đã ra quân dẹp bỏ

Tuy nhiên, hai ngày sau khi ra quân, các tiểu thương tiếp tục bày hàng hoá lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông để buôn bán, nhộn nhịp như cũ.


Chợ tự phán mọc tràn làn lấn chiếm lòng lề đường

Dẫu biết chợ tự phát xuất phát từ thói quen, nhu cầu mua nhanh, thuận tiện của người dân nhưng "lợi bất cập hại”. Từ gây cản trở, ách tắc giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị, đến hàng hóa bán tại chợ tự phát không rõ nguồn gốc, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Do đó, đề nghị UBND phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một; UBND phường Hòa Lợi; TX. Bến Cát cần tuyên truyền hộ kinh doanh buôn bán. Đồng thời, thường xuyên ra quân  thiết lập lại trật tự đô thị, xử lý nghiêm những trường vi phạm và tái phạm.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.