moitruongplus Hệ thống đèn chiếu sáng nằm giữa dải phân cách tại tuyến đường vành đai Trần Quốc Nghiễn, đoạn từ khu dân cư Vinhome Hạ Long đến cầu Bài Thơ, thuộc địa bàn phường Hòn Gai, TP Hạ Long đang gây bất an cho người dân và du khách đến tham quan du lịch

Người dân phường Hòn Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, hàng loạt cột đèn chiếu sáng nằm giữa dải phân cách trên tuyến đường vành đai Trần Quốc Nghiễn, đoạn  từ khu dân cư Vinhome Hạ Long đến cầu Bài Thơ có dấu hiệu sử dụng vật liệu thi công kém chất lượng, nên khi mới đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã bị hoen gỉ, đổ gãy chỉ còn trơ chân cột và hệ thống dây điện chằng chịt làm mất mỹ quan đô thị, gây nguy cơ mất an toàn, lãng phí nguồn vốn đầu tư.




02 cột đèn bị đổ nằm trơ trọi trên dải phân cách trong nhiều ngày, nhưng không được lực lượng chức năng địa phương thu dọn.

Đánh giá về chất lượng hệ thống chiếu sáng này, ông T.V.T – người dân phường Hòn Gai nói, tôi nghĩ do sử dụng vật tư, vật liệu không đảm bảo chất lượng để thi công, nên khi mới đưa vào sử dụng một thời gian ngắn mà rất nhiều cột đèn đã bị hoen gỉ, gãy đổ như vậy. Nhiều khi lưu thông gần dải phân cách này, tôi luôn cảm thấy bất an bởi lo sợ việc hở điện từ chân hệ thống cột đèn bị gãy, và không may cột đèn kia đổ trúng người thì việc bị thương tích là điều không thể tránh khỏi.


Chỉ sau khi PV phản ánh sự việc, thì công nhân cùng chiếc xe tải gắn tên Môi trường đô thị Hạ Long mới đến vận chuyển 02 cột đèn đổ nằm trơ trọi trên dải phân cách trước đó cả 1 tuần.

Theo ghi nhận của PV, hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị trên đoạn đường này có tổng cộng 62 cột, hiện có 30 cột bị đổ gãy đã được thu dọn, hiện trạng chỉ còn nằm trơ ‘gốc’ và hệ thống giây điện chằng chịt nhưng không được bảo quản, che chắn kỹ nên rất nguy hiểm.

Với số còn lại, trong đó có 30 cột thì 100% chân cột bị hoen gỉ, có thể đổ gãy bất cứ lúc nào. Còn lại 02 cột đã bị đổ rạp xuống đất, nhưng không được lực lượng chức năng quan tâm tháo dỡ, thu dọn trông rất phản cảm.




Chân các cột đèn bị hoen gỉ, sau khi bị đổ gãy còn trơ ‘gốc’ và hệ thống giây điện chằng chịt không được bảo quản, che chắn kỹ rất nguy hiểm.

Sau khi ghi nhận thực trạng trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh sự việc đến ông Trần Doãn Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý các dịch vụ công ích TP Hạ Long. Qua điện thoại, ông Tuấn cho biết, điện chỗ đó (nguồn điện cung cấp cho hệ thống đèn chiếu sáng – PV) đã ngắt hết rồi. Do các cột làm bằng sắt, qua thời gian bị han gỉ và gãy. Hiện đang để tạm thời rồi xử lý.

Thông tin về chủ đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng này, ông Tuấn cho biết, hệ thống này do doanh nghiệp đầu tư, hiện đang bàn giao để vận hành. Sau khi bàn giao sẽ xử lý, nội dung này chúng tôi đã rà soát, hai bên đã thông tin về thực trạng này và sẽ có phương án xử lý sớm.


Cần cảnh hệ thống cột đèn chiếu sáng đô thị ở TP Hạ Long bị hoen gỉ, đổ gãy gây nguy cơ mất an toàn, mất mỹ quan đô thị.

Trong một diễn biến liên quan, chỉ ít phút sau cuộc trao đổi trên giữa PV với ông Trần Doãn Tuấn, tại khu vực này xuất hiện một nam công nhân cùng chiếc xe tải gắn tên Môi trường đô thị Hạ Long, đến vận chuyển 02 cột đèn đổ nằm trơ trọi trên dải phân cách như đã nêu trên. Theo ghi nhận của PV, trước đó 02 cột đèn này bị đổ, nằm trên dải phân cách trước đó cả 1 tuần. Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây, tại sao phải đến khi người dân, báo chí phản ánh sự việc thì lực lượng chức năng mới có động thái thu dọn?

Để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như khách du lịch tham gia giao thông trên tuyến đường này, đặc biệt, tránh làm mất mỹ quan khu đô thị sầm uất bậc nhất của TP Hạ Long, thiết nghĩ chính quyền sở tại cần xem xét, xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.