moitruongplus Khu Quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiếp tục gửi văn bản đến Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị đảm bảo an toàn giao thông khi thi công dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên Quốc lộ 19.

Qua kiểm tra hiện trường, Khu Quản lý đường bộ III nhận thấy công tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên Quốc lộ 19 vẫn nhiều tồn tại chưa được khắc phục. Mặt đường một số đoạn phát sinh ổ gà chưa được vá sửa. Các đoạn thi công đào nền đường thiếu rào chắn, cọc tiêu, biển báo, dây giăng, không có đèn cảnh báo vào ban đêm, không bố trí người trực gác đảm bảo giao thông để sửa chữa cọc tiêu, biển báo… Một số vị trí thi công cống ngang đường đã xử lý mặt bê tông nhựa nhưng qua khai thác bị dồn lún, gây nguy hiểm, mất an toàn. Một số đoạn chưa thi công xong hệ thống rãnh dọc, cửa xả gây đọng nước trên đường, chảy nước vào vườn nhà dân gây bức xúc cho người dân sống hai bên Quốc lộ 19.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên các đoạn tuyến Quốc lộ 19 đang thi công, Khu Quản lý Đường bộ III đề nghị Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định về đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên đường đang khai thác; có biện pháp xử lý nghiêm các nhà thầu, cá nhân vi phạm trong quá trình thi công.


Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên quốc lộ 19. Ảnh. Internet. 

Đơn vị quản lý đường bộ cũng đề nghị khẩn trương khắc phục ngay các tồn tại như vá ổ gà, bố trí cọc tiêu biển báo, rào chắn, bố trí người điều khiển giao thông, đèn cảnh báo, thường xuyên sửa chữa đảm bảo mặt đường bằng phẳng. Ban Quản lý dự án cần thường xuyên kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm các nhà thầu, cá nhân vi phạm về an toàn giao thông khi thi công trên đường đang khai thác; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để việc thi công Quốc lộ 19 gây nguy hiểm đến an toàn giao thông, tính mạng người dân. 

Ông Lê Phan Duy, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III, Cục đường bộ Việt Nam cho biết: "Vì công tác đảm bảo an toàn giao thông của các nhà thầu không được quan tâm nên đi trên một số đoạn rất là mất an toàn. Khu đã nhắc nhở rất nhiều lần nhưng việc triển khai rất chậm. Cục Quản lý đầu tư Xây dựng của Bộ GTVT cũng đã có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 chấn chỉnh nhắc nhở lại công tác đảm bảo an toàn. Vừa rồi cũng có một số triển khai khắc phục nhưng mà làm không thường xuyên nên chưa triệt để được. Các cầu tạm để phục vụ thi công làm mới các cầu họ chỉ làm một làn xe. Đặc biệt mùa mưa nên lầy lội và thường hay tắc”.

Cuối năm 2022, UBND tỉnh Gia Lai và Sở Giao thông vận tải tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 thường xuyên kiểm tra, rà soát tình hình thi công trên toàn tuyến, yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Đồng thời, UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị Ban Quản lý dự án 2 thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công, kịp thời sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, lưu thông an toàn cho người và các phương tiện.

Theo các văn bản chỉ đạo (ngày 31/10 và 22/11/2022) của Chi Cục Quản lý đường bộ III.4, nếu Ban Quản lý dự án 2 triển khai thi công gây mất an toàn, gây tai nạn giao thông thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trường hợp Ban Quản lý dự án 2 không quyết liệt chỉ đạo nhà thầu khắc phục các tồn tại, đơn vị sẽ thu hồi giấy phép thi công đã cấp và báo cáo lên cấp trên xem xét trách nhiệm.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.