moitruongplus Cục Đăng kiểm vừa ban hành hướng dẫn tra cứu trực tuyến, xác nhận xe tự động giãn đăng kiểm. Theo kể từ 3/6, chủ xe có thể vào trang web của cơ quan này để tra cứu thông tin và in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định.

Giấy xác nhận này là giấy tờ kèm theo không tách rời của giấy chứng nhận kiểm định đã được cấp để tham gia giao thông đường bộ theo quy định.

Các chủ xe lưu ý hệ thống phần mềm quản lý sẽ cập nhật dần theo thứ tự các xe đến hạn kiểm định. Dự kiến trong ngày đầu 3/6 sẽ cập nhật các xe đến hạn kiểm định tới khoảng 10/6/2023.

Việc tra cứu thông tin xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định được gia hạn theo thông tư số 08/2023/TT-BGTVT thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1:

Truy cập trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam http://www.vr.org.vn/, vào mục "Tra Cứu Gia Hạn Kiểm Định", sẽ xuất hiện trang web: https://giahanxcg.vr.org.vn, màn hình có dạng như sau:



Bước 2:

Nhập các thông tin sau: biển đăng ký, số seri giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực, sau đó bấm phím "Tra cứu".

Các chủ xe bấm đường link chứa bản xác nhận thông tin kiểm định. Chủ xe bấm vào đường link để xem và in giấy xác nhận ra để sử dụng khi tham gia giao thông.


Kết quả tra cứu, cập nhật giãn chu kỳ đăng kiểm thành công

Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ cung cấp tài khoản để tra cứu thông tin xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định cho lực lượng chức năng để phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, giải quyết các vụ việc liên quan đến phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Thông tư 08 có hiệu lực từ ngày hôm nay (3/6), có hơn 1,9 triệu số lượng xe cơ giới được giãn chu kỳ kiểm định. Hiện, trên trang Web tra cứu xác nhận thời hạn giấy chứng nhận và tem kiểm định đã có thông tin của tất cả các xe được gia hạn theo quy định.

Tuy nhiên do việc tạo ra các tệp tin có ký số của giấy xác nhận thời hạn kiểm định cho các xe này mất nhiều thời gian nên chưa thể có sẵn cho tất cả các phương tiện tại thời điểm này. Cục Đăng kiểm Việt Nam đặt ưu tiên tạo tệp tin giấy xác nhận cho các xe có thời hạn kiểm định gần nhất trước.

Ngày 3/6, Cục Đăng kiểm sẽ cho phép tải tệp của các xe có hạn kiểm định từ ngày 3/6 đến hết ngày 10/6, các xe có thời hạn kiểm định đến 30/6 sẽ được đưa lên hệ thống trước 10/6 và dự kiến hoàn thành công việc tạo tệp tin cho toàn bộ các xe trước ngày 30/6.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.