moitruongplus Cơ quan chức năng Hải Phòng phải huy động một lực lượng người và phương tiện cứu hỏa, kịp thời ngăn chặn đám cháy, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản tại Khu Liên hợp Thể thao thành phố Hải Phòng.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng nay (22/5). Tại thời điểm trên, sau khi cắt dọn cỏ tại khu vực sân của Khu Liên hợp Thể thao TP Hải Phòng (phường Hải Thành, quận Dương Kinh), nhân viên ở đây đã tiến hành châm lửa đốt.


Đám cháy gây ra khói đen bốc cao, bay xa hàng chục mét

Trong lúc đốt cỏ, do bất cẩn, nhân viên Khu Liên hợp Thể thao TP Hải Phòng sơ ý để lửa lan sang đống phế liệu là những chiếc ghế nhựa cũ hỏng ở gần đó. Do thời tiết nắng nóng lại có gió mạnh, ngọn lửa nhanh chóng bùng lên, khói đen bốc cao, bay xa hàng chục mét xen lẫn mùi nhựa khét nồng nặc.


Lẫn trong khói đen là mùi nhựa khét nồng nặc

Ngay sau khi nắm bắt được vụ việc, chính quyền địa phương đã cấp báo lên các cơ quan liên quan, nhờ huy động lực lượng xuống hiện trường cứu cháy. Thông tin từ đại diện lãnh đạo UBND phường Hải Thành (quận Dương Kinh) cho biết, chỉ 5 phút sau khi nhận được tin báo, 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sỹ lực lượng PCCC-CHCN Công an thành phố Hải Phòng đã có mặt, tích cực khống chế ngọn lửa, không có thiệt hại về người.


Hàng chục chiến sỹ CS PCCC được huy động dập tắt đám cháy

Chứng kiến đám cháy, một người dân sống gần đó kể lại: "Thấy khói đen bốc cao nghi ngút, kèm mùi nhựa nồng nặc không thở nổi, chúng tôi còn tưởng là cháy nhà xưởng của một doanh nghiệp nào gần đó”.


Rất may, đám cháy không gây thiệt hại về người

Ít phút sau đó, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Theo lãnh đạo địa phương, do thời tiết khô hanh, có gió lớn, đám cháy lại tương đối gần đường dây điện cao thế nên các cơ quan chức năng phải huy động tối đa các lực lượng chữa cháy, kịp thời ngăn chặn thiệt hại về người cũng như tài sản.

Hiện, đang trong thời điểm thời tiết cực đoan, rất dễ xảy ra hỏa hoạn. Cơ quan chức năng cảnh báo người dân cần hết sức lưu ý, cẩn trọng trong sinh hoạt, sản xuất, tránh để xảy ra các thiệt hại đáng tiếc do cháy nổ gây nên./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.