moitruongplus Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (CO5) - Bộ Công an đã khởi tố vụ khai thác đất cát trái phép tại Khu công nghiệp Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Ngày 21.5, Công an tỉnh Ninh Thuận đã nhận được thông báo của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05) Bộ Công an về việc khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại KCN Phước Nam.


Công an đã khởi tố vụ khai thác cát trái phép trong KCN Phước Nam.

"Hiện chúng tôi đang chờ cán bộ của CO5 vào Ninh Thuận để bàn giao các hồ sơ liên quan đến vụ việc này” - lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Thuận thông tin thêm.

Trước đó, C05 - Bộ Công an nhận được đơn tố giác tội phạm với nội dung ông Vũ Văn Xuyên - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phước Nam - Ninh Thuận có hành vi khai thác đất, cát không có giấy phép tại KCN Phước Nam.

Ngày 11.5, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại KCN Phước Nam.

KCN Phước Nam được quy hoạch rộng 370ha, khởi công 15 năm nay nhưng chậm tiến độ nghiêm trọng. UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đồng ý cho chủ đầu tư KCN Phước Nam là Công ty Phước Nam - Ninh Thuận thu hồi hơn 387.000 m3 đất san lấp từ thi công các trục đường dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phước Nam giai đoạn 1 từ ngày 16/4 - 31/10/2022. Tuy nhiên, chủ đầu tư KCN Phước Nam đã tổ chức tận thu đất, rửa cát sử dụng vào thi công các tuyến đường khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Sau phản ánh của báo chí, tháng 6/2022, Sở TN-MT Ninh Thuận đã kết hợp với UBND huyện Thuận Nam tiến hành đo đạc tại thực địa và xác định khối lượng đất Công ty Phước Nam - Ninh Thuận đã khai thác tại giai đoạn 2 là khoảng 5.000 m3. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn vận chuyển, tập kết đất về khu vực có hồ chứa nước thuộc giai đoạn hai của dự án để sàng, rửa lấy cát. Doanh nghiệp này còn lấy đất tại một số vị trí thuộc giai đoạn 2 của dự án để sàng và rửa cát.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.