moitruongplus Ngọc Thu hy vọng Hoa hậu sinh thái Thiếu niên Việt Nam sẽ gieo nên những hạt mầm yêu thương trong trái tim mỗi người, và những mầm xanh ấy sẽ trổ hoa sinh trái cho cuộc đời bằng tinh thần sẵn sàng hành động cho xã hội, cho môi trường mai sau...

Tràn ngập niềm hạnh phúc khi nhìn những "hạt mầm xanh” mình gieo nay đã lan tỏa, Doanh nhân Ngọc Thu là một minh chứng sống động cho việc suy nghĩ, lời nói, việc làm bằng cả con tim, để những giá trị tốt đẹp ngày một lan truyền, kiến tạo thêm nhiều giá trị nhân văn, đóng góp cho cộng đồng những điều thật ý nghĩa.


Ngọc Thu và BTC, BCV cuộc thi "Hoa hậu sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023”

Lớn lên từ nơi có "Biển khơi- Đồi núi-  Đất liền” ở mảnh đất Tây Nam của Tổ quốc, có lẽ vì vậy mà trái tim người phụ nữ này luôn được nuôi dưỡng bằng tình người miền Tây hiền hòa và bầu khí của thiên nhiên rạng rỡ. Là con gái của một Bác sỹ- Nhà báo - Nghệ sĩ Nhiếp Ảnh hàng đầu Việt Nam và Quốc tế, ngay từ bé, Ngọc Thu đã được đắm mình cùng với sắc nước, hương trời trong những lần rong ruổi theo chân Ba cùng chiếc máy ảnh đi khám phá khắp mọi miền của đất nước.

Từ tình yêu của ba truyền lại và từ niềm đam mê được lưu dấu lại những khoảnh khắc đẹp đến bất ngờ của thiên nhiên và cuộc sống, qua ống kính nghệ thuật, Ngọc Thu đã tìm ra được những vẻ đẹp tự nhiên nhất trong văn hóa và con người Việt Nam, điều đó được minh chứng qua những tác phẩm nghệ thuật đoạt nhiều giải thưởng danh giá của chị: Tác phẩm Đôi Cò và Bướm Non (Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ VII 2013); Tác phẩm Dòng Sông Mùa Lễ Hội (Cuộc thi Liên hoan Ảnh Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh lần thứ 32 năm 2007); Tác phẩm Tô Màu Cho Đất (Cuộc thi Triển lãm Ảnh Nghệ thuật toàn quốc lần thứ 25 năm 2008)…


Ngọc Thu và Tác phẩm "Dòng sông mùa lễ hội"


Tác phẩm Mong manh


Tác phẩm "Bướm non"


Tác phẩm Đôi Cò 


Tác phẩm Hoàng hôn 


Tác phẩm Màu của đất 


Ngọc Thu năm 2015- Trong những lần rong ruổi cùng bố 

Không chỉ dừng lại ở đó, sau nhiều năm nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, năm 2022 chị đã được The International Society for Small and Medium Enterprises (ISSME) trao chứng nhận "Doanh nhân Vì sự phát triển Châu Á” vì những đóng góp vào sự phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á ( ADB).


Ngọc Thu đại diện cho DN nhận doanh hiệu Thương hiệu phát triển châu Á lần 3 tại Singapore


Ngọc Thu nhận danh hiệu "Doanh nhân Vì sự phát triển Châu Á” vì những đóng góp vào sự phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á ( ADB)

Sắp tới đây, vào tháng 6/2023, chị sẽ sang Thái Lan để nhận "Giải thưởng Nhà ngoại giao 2023”, giải thưởng sẽ được trao tại "Diễn đàn & Giải thưởng Ngoại giao Thế giới 2023- World Diplomacy Forum & Award 2023” vì những đóng góp to lớn trong lĩnh vực thanh niên và ngoại giao, phong trào xã hội, tinh thần kinh doanh, khả năng lãnh đạo và trao quyền. Việc lựa chọn được thực hiện sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng thông qua "Ủy ban giám khảo” của WDF.


Không "khép mình" trong khuôn khổ người điều hành Doanh nghiệp, Ngọc Thu còn dành sự quan tâm đặc biệt cho việc lưu giữ những giá trị văn hóa dân tộc, đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng.


Ngọc Thu trao quà cho các em nhỏ trong một chuyến thiện nguyện 


Dành rất nhiều tâm sức cho cuộc thi "Hoa hậu sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023” trong vai trò Trưởng Ban Giám khảo, ngay từ những ngày đầu, chị đã cùng Ban cố vấn, Ban tổ chức xây dựng kế hoạch để cuộc thi bám sát tiêu chí giáo dục và nhân văn, phù hợp với lứa tuổi thí sinh.

Ngọc Thu chia sẻ, việc lựa chọn địa điểm tổ chức tại rừng nam Cát Tiên so với các cuộc thi khác là điều chưa từng có trong tiền lệ. Ngọc Thu mong muốn khu rừng sinh thái này sẽ trở thành một công cụ giáo dục trực quan trong công cuộc cải tạo, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường không chỉ với thí sinh mà từ đó còn lan tỏa những hành động đẹp, ý nghĩa đến gia đình, người thân và cộng đồng xung quanh, hướng đến mục đích cùng chung tay bảo vệ "lá phổi xanh” của nhân loại.

Đêm chung kết Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam được tổ chức ở đây đã được chị và BTC bàn bạc với những phương án tối ưu nhất để không can thiệp vào hiện trạng của rừng, đồng thời thực nghiệm nhiều lần để có phương án thiết kế tốt nhất, làm sao để Hoa hậu sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023 không cải tạo rừng theo ý mình mà nương mình theo sự sống của tự nhiên.




Ngọc Thu trả lời phỏng vấn báo chí tại Họp báo "Hoa hậu sinh thái Thiếu niên Việt Nam 2023"

Vốn xuất thân từ môi trường Văn học, nghệ thuật, hơn ai hết chị hiểu rằng, tạo nên một hoa hậu không phải chỉ là vẻ đẹp hình thể mà còn phải chạm vào những rung cảm sâu xa của tâm hồn con người, chính vì vậy những nội dung chính của cuộc thi và các hoạt động đồng hành theo sự định hướng của chị đều nhằm tạo nên môi trường trao đổi cởi mở, đề cao tư duy giáo dục khai phóng, nhằm cung cấp cho các bạn thí sinh những thông tin cần thiết và những kỹ năng để có thể ứng dụng vào thực tế cuộc sống; Đồng thời, giúp các bạn trẻ phát triển ý thức trách nhiệm xã hội trong bối cảnh biến động toàn cầu như hiện nay.



Nhà văn Dostoevsky đã viết một câu nổi tiếng: "Cái đẹp sẽ cứu rỗi thế giới”, Ngọc Thu chia sẻ chị thấy mình đang đi trên hành trình trải nghiệm hạnh phúc vì đây là điều mà chị mơ ước từ nhỏ đến bây giờ. Trong vai trò Trưởng Ban Giám khảo Hoa hậu Sinh thái Thiếu niên Việt Nam, Ngọc Thu hi vọng cái đẹp của cuộc thi hướng đến không chỉ trong phạm trù mỹ học mà còn gợi mở được những vẻ đẹp tâm hồn thanh sạch, hướng thiện.

Chị tin rằng mỗi hoạt động mà Ban Tổ chức xây dựng trong cuộc thi sẽ gieo nên những hạt mầm yêu thương trong trái tim mỗi thí sinh, và ước mong sao những mầm xanh ấy sẽ trổ hoa, kết trái cho cuộc đời bằng tinh thần sẵn sàng hành động cho xã hội, cho môi trường mai sau.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).