moitruongplus Rác thải sinh hoạt tập kết nhiều ngày tại khu tái định cư thôn Sư Lỗ, xã Lộc Điền, dọc hai bên quốc lộ 1A xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.


Rác thải tập kết dài ngày gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Ảnh: Công Thanh.

Từ quốc lộ 1A rẽ vào khu tái định cư thôn Sư Lỗ cũng là trục đường lưu thông hàng trăm hộ dân qua đây mỗi ngày, thế nhưng tại đây xuất hiện một điểm tập kết rác sinh hoạt để dài ngày tạo nên mùi hôi thối nồng nặc cả một khu vực rộng lớn, điểm tập kết rác gây ô nhiễm đã khiến người dân ở nơi đây vô cùng bức xúc. Bãi rác này không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây ô nhiễm môi trường, tăng nguy cơ dịch bệnh, khiến người dân hoang mang lo lắng.

Anh Nguyễn Văn T, kinh doanh buôn bán gần đây bức xúc cho biết, điểm tập kết rác ở đây để quá dài ngày khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc đau cả đầu không chịu nổi, mình không chịu nổi sao người ta bỏ tiền vào ăn một quán cạnh đống rác hôi như này được, anh T bộc bạch nói.

Anh T cho biết thêm, hiện giờ chúng tôi không kinh doanh buôn bán gì được vừa qua dân chúng tôi cũng nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết. Hôm nay chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương sớm giải quyết điểm tập kết rác này đi nơi khác, xa dân cư để cho chúng tôi kinh doanh buôn bán trở lại ổn định cuộc sống.




Điểm tập kết rác thải trong khu trái định cư, sát cạnh tuyến đường hàng trăm hộ dân lưu thông qua đây mỗi ngày. Ảnh: Công Thanh.

Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ, ông Hoàng Sa, Chủ tịch UBND xã Lộc Điền cho biết, thời gian vừa qua ông rất quan tâm và trăn trở về việc này, chính bản thân ông cũng thường xuyên đi qua đây, cũng có mùi hôi và khó chịu. Qua việc này UBND xã đã họp bàn tìm địa điểm mới, đã có vị trí phù hợp xa dân cư, thuận tiện cho người thu gom tập kết sớm chuyển đến vị trí mới.

Qua đây, dọc hai bên đường QL1A đoạn qua địa bàn xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc cùng tồn tại nhiều điểm tập kết rác tràn ra cả đường ngày này sang ngày khác bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan.






Điểm tập kết rác thải gây phản cảm cạnh trường mầm non Hưng Lộc. Ảnh: Công Thanh.

Phóng viên đã liên hệ, ông Bạch Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn cho biết, về việc này chúng tôi đã nắm hiện tại việc thu gom rác thải tại khu vực xã đã quy định một tuần 2 lần và đã thông báo cho người dân biết ngày cụ thể, sao hôm nay chưa đến ngày mà đã tập kết ra ngoài đường hết vậy không biết, ông Thanh cho hay.




Điểm tập kết rác thải nhiều ngày cách Trụ sở UBND xã chưa đầy 100m. Ảnh: Công Thanh.

Thực tế trên đã và đang gây bức xúc cho nhiều người dân qua đây và sống trên trục đường này, vì họ phải sống trong môi trường ô nhiễm, cảnh quan môi trường cũng không được đảm bảo. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp xử lý dứt điểm để đảm bảo mỹ quan, giảm thiểu ô nhiễm môi trường sống và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).