moitruongplus Chương trình Cây chổi vàng - Tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải… đồng thời, góp phần tuyên truyền làm cho xã hội quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.

Tiếp nối thành của những lần tổ chức trước, "Cây chổi vàng” tiếp tục được khởi động, trao tặng những món quà yêu thương và là động lực tinh thần cho công nhân vệ sinh môi trường những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải.


TS.Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các nhà tài trợ trao nhà tình nghĩa cho 2 công nhân vệ sinh môi trường

Chiều ngày 27/4/2023, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp với Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng vận động được số tiền 200 triệu đồng, xây 2 căn Nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường đang công tác tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng.

Đó là trường hợp của anh Nguyễn Văn Cúc (trú phường Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê) và chị Đoàn Thị Thiên (trú phường Điện An, Thị xã Điện Bàn, Xí nghiệp Môi trường Cẩm Lệ). Cả hai cùng có nhà ở xuống cấp, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có điều kiện sửa chữa.

Tại chương trình, anh Nguyễn Văn Cúc cho biết: Anh cảm thấy hạnh phúc và rất vui mừng khi được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cùng Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình nhận được món quà quý báu. 


Trao 200 triệu đồng, xây 2 căn Nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường đang công tác tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng.

Còn chị Đoàn Thị Thiên thì quá vui mừng với mòn quà mà mình nhận được đã không thể nói được gì hơn ngoài hai từ cảm ơn đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các doanh nghiệp.

Được biết, đây là 2 trong 4 căn Nhà tình nghĩa đã và đang chuẩn bị xây cho công nhân vệ sinh môi trường tại địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Và hoạt động xây nhà tình nghĩa này nằm trong chương trình "Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức.

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chia sẽ: Qua 3 lần tổ chức (năm 2017, 2019, 2021), chương trình "Cây chổi vàng" đã tôn vinh hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường. Và giờ đây đã trở thành danh hiệu uy tín, cao quý đối với những người làm công tác vệ sinh môi trường.

Với những phần thưởng giá trị, chương trình đã mang đến những thay đổi tích cực về mặt vật chất trong cuộc sống của những anh chị công nhân đạt giải giúp họ vững tin hơn để gắn bó với nghề.

Ý nghĩa hơn cả, Ban tổ chức chương trình "Cây chổi vàng” đã vận động để xây dựng gần 20 ngôi nhà tình nghĩa (trị giá mỗi căn 100.000.000 đồng) cho các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nhiều đóng góp cho hoạt động của các đơn vị vệ sinh môi trường.

Ban tổ chức rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội. Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường đề cử những công nhân vệ sinh môi trường xuất sắc, có những đóng góp trong xã hội để ban tổ chức xét chọn và vinh danh.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).