moitruongplus Mặc dù, đã đóng tiền cho phường gần 3 năm để được đấu nối và sử dụng nước sạch, tuy nhiên, đến nay nhà máy nước đã đi vào hoạt động, nhưng người dân vẫn chưa có nước để dùng. Chuyện xảy ra tại phường Quỳnh Thiện, TX .Hoàng Mai (Nghệ An).

Theo phản ánh của nhiều hộ dân sống ở khối 10, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai cho biết: vào năm 2021, thị xã có chủ trương xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt phục vụ người dân. Thời điểm đó, hưởng ứng chương trình nước sạch nông thôn, các hộ dân đã thực hiện nghĩa vụ đóng góp số tiền 2.490.000 đồng/hộ.


Nhiều hộ dân sống ở khối 10, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai phản ánh vẫn chưa có nước để sử dụng.

Tuy nhiên, đến nay, dù nhà máy nước đã hoàn thành và đi vào hoạt động, nhưng nhiều hộ dân sống tại địa chỉ nói trên vẫn chưa có nước để sử dụng. "Gần 3 năm nộp tiền nước cho phường, nhưng hàng trăm hộ dân nơi đây vẫn chưa có nước sạch, dù đã nhiều lần đề nghị phường, thị xã, nhưng chính quyền vẫn chưa giải quyết”

Từ hồ sơ mà người dân cung cấp cho thấy, ngày 05/12/2021, người dân khối 10 đã thực hiện việc đóng tiền cho UBND phường, có phiếu thu rõ ràng.

Cũng theo bà Phan Thị T, người dân khối 10 bức xúc nói: "chúng tôi rất khát khao có nước sạch để dùng. Bởi vì, khu vực này nước được lấy từ giếng khoan không dùng được vì nhiễm phèn. Những năm trước, người dân nơi đây, nhà nào cũng đều phải xây dựng một bể nước cạn thật to để dùng dần. Nhưng nó chỉ được dùng cho những thời điểm mưa nhiều, chứ mùa hè thì khát khô”.

Ghi nhận tại gia đình các hộ dân, do chưa có nước sạch để dùng nên đành phải mạnh ai nấy chạy. Như phải tự khoan thêm giếng khoan, tự xây thêm bể cạn để đựng nước mưa mới có sinh hoạt.


Nhiều hộ dân đóng tiền gần 3 năm rồi mà vẫn chưa có nước sinh hoạt.

Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam liên hệ với ông Nguyễn Bá Bình, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Thiện về việc vì sao? dân đóng tiền gần 3 năm rồi mà vẫn chưa có nước sinh hoạt thì được ông Bình cho biết: "Sau khi có chủ trương của nhà máy về việc nạp tiền đấu nối hệ thống nước sạch, nhân dân nạp tiền cho UBND phường, phường đã nạp đầy đủ cho nhà máy cấp nước sạch rồi, nhưng không hiểu lý do gì? mà đến nay dân vẫn chưa có nước để sử dụng, UBND phường cũng đã nhiều lần đề nghị và tiếp tục đề nghị nhà máy cấp nước Hoàng Mai sớm đưa nước sạch về để dân có nước sử dụng”.


Phường đã nạp đầy đủ cho nhà máy cấp nước sạch rồi, nhưng không hiểu lý do gì? mà đến nay dân vẫn chưa có nước để sử dụng?

Việc nhà máy cấp nước sạch Hoàng Mai đã thu tiền của nhân dân gần 3 năm, nhưng đến nay dân vẫn chưa có nước để sử dụng là không đúng với cam kết của nhà máy trước khi thu tiền, việc tắc trách này trách nhiệm thuộc về các cấp chính quyền phường, thị xã. Đúng ra khi dân có kiến nghị thì UBND phường, thị xã phải có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc nhà máy, yêu cầu nhà máy phải có biện pháp đưa nước về cho dân sử dụng, nhưng đến nay đã bước sang năm thứ 3 mà người dân vẫn không có nước sạch để sinh hoạt là hết sức vô lý.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).