moitruongplus PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với Sở Xây dựng Đắk Nông để tìm hiểu, trao về công tác kiểm tra, xử lý về xây dựng của Chợ Gia Nghĩa giai đoạn 2 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sự phản hồi.

Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, ông Thạch Cảnh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa có Văn bản số 2376/UBND-KT trả lời về những vấn đề liên quan đến Dự án Chợ Gia Nghĩa giai đoạn 2 của Công ty Cổ phần xây dựng GIQ.

Cụ thể, dự án chợ Gia Nghĩa được UBND tỉnh Đắk Nông cho chủ trương đầu tư tại Công văn số 5346/UBND- KTTC ngày 3/12/2013 của UBND tỉnh về việc chủ trương đầu tư mở rộng chợ Gia Nghĩa và điều chỉnh tại Quyết định số 1524/QĐ-UBND ngày 1/9/2016 của UBND tỉnh về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương Dự án đầu tư xây dựng Chợ Gia Nghĩa của Công ty Cổ phần xây dựng GIQ.


Dự án xây dựng Chợ Gia Nghĩa giai đoạn 2 của Công ty Cổ phần xây dựng GIQ được xây dựng trên khu đất chưa thông qua bán đấu giá

Việc nhà đầu tư xây dựng các hạng mục khi chưa hoàn thành công tác đấu giá đất giai đoạn 2 của dự án là chưa đúng quy định. Dự án đã được Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông cấp phép xây dựng. Việc Công ty Cổ phần xây dựng GIQ bán, cho thuê một số điểm kinh doanh ki ốt thuộc giai đoạn 2 của dự án là thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người dân, đến nay nhà đầu tư chưa báo cáo UBND thành phố.

Theo UBND thành phố Gia Nghĩa, hiện nay theo Quyết định số 24/2014/QĐ-UBND ngày 29/10/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định về phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thì Chợ Gia Nghĩa là chợ Hạng 1 thuộc thẩm quyền cấp tỉnh quản lý. Công tác kiểm tra, xử lý đối với việc xây dựng các hạng mục trên khu vực đất của Dự án Chợ Gia Nghĩa không thuộc thẩm quyền của UBND thành phố. UBND thành phố phối hợp với các Sở: Xây dựng, Công thương, Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra tiến độ các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn thành phố, trong đó có Dự án chợ Gia Nghĩa.

Về kết quả kiểm tra, đề nghị đơn vị liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông để được cung cấp thông tin chi tiết.

Ngày 21/4/2023, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông để trao đổi, tìm hiểu về công tác kiểm tra, xử lý trong lĩnh vực xây dựng đối với dự án xây dựng Chợ Gia Nghĩa, đặc biệt là Chợ Gia Nghĩa giai đoạn 2 thì được ông Trần Ngọc Lâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, sẽ trao đổi lại với anh Tuấn ( Giám đốc Sở) và trả lời cho PV nhưng đến nay, PV vẫn không nhận được phản hồi từ cơ quan trên.

Trong lĩnh vực xây dựng dự án Chợ Gia Nghĩa có "vấn đề” hay sao mà Sở Xây dựng Đắk Nông vẫn chưa trả lời cơ quan báo chí ? Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).