moitruongplus Thời gian gần đây, tại một số khu vực đất trống thuộc dự án Cụm công nghiệp Đức Thuận 2, tại xã Mỹ Hạnh Bắc (Đức Hòa - Long An) xuất hiện tình trạng nhiều cá nhân, đơn vị đổ trộm phế thải nhựa, vải vụn từ may mặc… sau đó đốt hủy gây ô nhiễm môi trường.



Theo phản ánh của người dân địa phương, trong thời gian gần đây, trên địa xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xuất hiện tình trạng đổ trộm rồi tự ý đốt rác thải công nghiệp chưa qua xử lý.



Để tìm hiểu về tình trạng trên, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại tuyến đường nằm trong dự án Khu công nghiệp Đức Thuận 2 thuộc xã Mỹ Hạnh Bắc. Hiện ra trước mắt phóng viên là các loại rác thải công nghiệp được chất chồng đống lên nhau như: nhựa, vải vụn, kính vụn, giấy bóng túi ni lông và một số loại rác thải sinh hoạt khác.



Các loại rác thải này được tập kết chất thành từng đống lớn đang trong quá trình bị đốt, cháy âm ỉ. Mùi hôi thối từ rác thải sinh hoạt hòa cùng khói, khiến ai đi qua cũng phải nín thở từ xa. Một số đống được đốt từ trước mỗi khi gió thổi bụi bay đầy trời. Mùi khét nồng nặc từ bãi rác này bay theo chiều gió, lan toả khắp cả một vùng rộng lớn.



Theo tìm hiểu của phóng viên, việc đổ trộm và đốt rác tại tuyến đường thuộc dự án Khu công nghiệp Đức Thuận 2 đã diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe của người dân nơi đây. Thế nhưng, tình trạng này vẫn diễn ra một cách ngang nhiên nhưng không có sự can thiệp nào từ chính quyền địa phương?!



Được biết, dự án Cụm công nghiệp Đức Thuận 2, tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, được UBND tỉnh Long An quyết định thành lập vào ngày 01/2/2019 theo Quyết định số 479/QĐ-UBND, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đức Thuận Long An là chủ đầu tư. Dự án có quy mô 46.2714 hecta, với vốn đầu tư hạ tầng là 543 tỷ đồng. Dự kiến, dự án Cụm công nghiệp Đức Thuận sẽ hoàn thành xây dựng kết cấu hạ tầng vào cuối năm 2020 và đưa vào hoạt động khai thác tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, dự án trên vẫn "ám binh bất động”, chưa thấy có dấu hiệu thi công.



Việc chậm trễ triển khai dự án không những gây lãng phí gây lãng phí nguồn lực, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội… mà còn tạo ra "lỗ hổng” để nhiều cá nhân, đơn vị lợi dụng đổ, đốt rác gây ô nhiễm môi trường sống.

Trước tình trạng trên kính đề nghị UBND huyện Đức Hòa, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Hòa, UBND xã Mỹ Hạnh Bắc kiểm tra, giải quyết dứt điểm, triệt để tình trạng đổ, đốt rác trộm nhằm bảo vệ môi trường không khí và môi trường sống của người dân quanh đây.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fgfdf
êferg
cvcx
fdsfd

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Huyện Phú Xuyên sẽ vào cuộc kiểm tra việc xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Hồng Minh

Trên khu đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi tại thôn Đông, hộ ông Bé và ông Bính bị phản ánh đang xây dựng công trình nhà ở kiên cố sai quy định. Để làm rõ, UBND huyện Phú Xuyên sẽ vào cuộc kiểm tra, tránh những hệ lụy về môi trường, đất đai sau này