moitruongplus Dù chưa được thẩm định, cấp phép hoạt động là bệnh viện đa khoa nhưng Phòng khám đa khoa Phúc An đã ngang nhiên, công khai treo biển quảng cáo là Bệnh viện đa khoa Phúc An.

Phòng khám đa khoa Phúc An có địa chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại khu phố Mỹ Hưng, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, người đại diện Pháp Luật là ông Trần Quốc Hưng.


Chỉ là Phòng khám nhưng lại treo biển quảng cáo là bệnh viện đa khoa Phúc An 

Mới đây dư luận phản ánh, việc Phòng khám Đa Khoa Phúc An phân loại xử lý rác thải, các hoạt động cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh có nhiều vấn đề chưa tuân thủ theo đúng phép giấy phép được cấp và hệ thống xử lý nước thải và rác thải không đảm bảo về lĩnh vực bảo vệ môi trường. Còn về hệ thống xử lý nước thải chưa đảm bảo đủ điều kiện nhưng vẫn được xả ra môi trường.


Nước thải tại bể chứa của Phòng khám đa khoa Phúc An đang sủi bọt trắng xóa

Để làm rõ thông tin phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ và được ông Ngô Viết Hoài, người phụ trách quản lý hành chính của Phòng khám đa khoa Phúc An, cho biết: "Về kế hoạch bảo vệ môi trường đã có và đang nộp hồ sơ để  cơ quan chức năng thực hiện việc cấp giấy phép môi trường và hiện tại thì chưa có giấy phép môi trường”.

Ông Ngô Viết Hoài thông tin thêm: "Về phía bệnh viện đa khoa Phúc An trên giấy phép hoạt động là phòng khám đa khoa chứ chưa được cấp giấy phép bệnh viện đa khoa, và cũng đang trình hồ sơ raBộ Y tế đợi thẩm định cấp phép bệnh viện.Hiện tại,Phòng khámchỉ khám chữa bệnh không thực hiện các ca phẫu thuật, đại phẫu và cũng chưa được cấp phép lưu trú bệnh nhân”.

Thế nhưng khi ghi nhận thực tế khu vực xử lý nước thải của Phòng khám đa khoa Phúc An cho thấy, tại bể xử lý nước thải thì nước màu vàng, xuất hiện tình trạng sủi bọt trắng xóa, tuy nhiên phòng khám vẫn xả nước thải ra mương thoát nước.  Ngoài ra, phía phòng khám đã ngang nhiên, công khai thực hiện việc tiếp nhận, cho các bệnh nhân lưu trú tại phòng khám để chữa bệnh.


Phòng khám đa khoa Phúc An xả nước thải có màu vàng ra mương

Đặc biệt, đơn vị này chỉ được cấp phép là một Phòng khám đa khoa nhưng đã thực hiện treo biển hiệu quảng cáo đặt trước cửa, trong, ngoài cơ sở đều lấy tên là bệnh viện đa khoa không đúng với lĩnh vực hoạt động được cấp phép là một phòng khám dẫn tới sự hiểu lầm cho người dân là một bệnh viện đa khoa uy tín gửi gắm sinh mạng để khám chữa bệnh.


Phòng khám đã khoa Phúc An đã tiếp nhận bệnh nhân cho lưu trú tại phóng khám và chữa bệnh

Do đó, đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Phước, UBND thị xã Chơn Thành cần xác minh làm rõ công tác xử lý rác thải, nước thải cũng như hoạt động dịch vụ khám, chữa bệnh của Phòng khám đa khoa Phúc An trên và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


Phiếu thu tiền dịch vụ của Phòng khám đa khoa Phúc An

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục ghi nhận thông tin để gửi tới bạn đọc./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).