moitruongplus Tình trạng ô không khí, khói bụi tại các đô thị đặc biệt tại khu phố Quyết Thắng và Ngãi Thắng, P. Bình Thắng, TP. Dĩ An. Không được cấp phép hoạt động nhưng vẫn đang tiếp tục hoành hành, mặc dù trên cơ sở pháp lý "không được phép hoạt động”.

Trước đó, ngày 23/11/2022, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết: "Cần tăng cường kiểm tra dấu hiệu ô nhiễm môi trường tại TP. Dĩ An - Bình Dương”. Nội dung bài viết nói về tình trạng xe tải chở đất làm rơi vãi xuống đường tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, nham nhở mặt đường.

Bụi mù mịt, gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân trong thời gian vừa qua. Trách nhiệm chính quyền ở đâu khi bãi tập kết bến thủy nội địa không phép vẫn đang hoạt động. https://www.moitruongvadothi.vn/can-tang-cuong-kiem-tra-dau-hieu-o-nhiem-moi-truong-tai-tp-di-an-binh-duong-a115873.html




Dù người dân, báo chí đã phản ánh nhưng các xe tải chở đất và vật liệu xây dựng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Dù biết rõ xe tải trọng lớn chở đất ở địa bàn này là không được phép hoạt động vì gây ô nhiễm môi trường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhưng chính quyền nơi đây và các cơ quan chức năng liên quan của Dĩ An- Bình Dương đến nay vẫn chưa đưa ra biện pháp xử lý kịp thời.

Tình trạng nhiều ô tô tải vẫn tiếp tục vận chuyển đất, vật liệu xây dựng di chuyển trên đường gây ra bụi trắng mù mịt cả con phố và lớp bùn, đất bám dính trên thành thùng, lốp xe rơi vãi xuống đường khiến cho mặt đường trở nên gồ ghề, nham nhở.




Nhiều ô tô tải vẫn tiếp tục vận chuyển đất, vật liệu xây dựng di chuyển trên các tuyến đường.

Khi trời mưa thì tuyến đường trở nên lầy lội, trơn trượt gây mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, tiềm ẩn cao nguy cơ cao về tai nạn giao thông đường bộ. Không những thế còn ảnh hưởng rất lớn đến môi trường và cuộc sống sinh hoạt của người dân. Những người dân sống trên tuyến đường có đoàn xe chở đất chạy qua ngoài công việc thường ngày ra, họ phải thường xuyên lau bụi, tưới nước, dọn đất rơi vãi.


Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân trong thời gian vừa qua.

Việc các xe tải chở đất không phép đã tồn tại một thời gian dài, song đến nay chính quyền vẫn chưa xử lý dứt điểm tình trạng này.

Mặc dù, PV đã nhiều lần liên hệ với Chủ tịch UBND phường Bình Thắng nhưng dường như chính quyền nơi đây vẫn "im lặng” để cho hoạt động. Trước đó phóng viên cũng liên hệ Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Dĩ An nhưng trách nhiệm xử lý vẫn là trên hồ sơ còn thực tế xử lý vẫn tồn tại.


Dù diễn ra trong thời gian dài nhưng chính quyền vẫn chưa xử lý dứt điểm tình trạng này.

Đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp xe tải trọng lớn chở đất có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức cố tình bao che cho vi phạm (nếu có)./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).