moitruongplus Hố ga không có rào chắn, gạch lát, đất đá bừa bộn,… gây mất an toàn cho người dân là những gì đang diễn ra tại dự án chỉnh trang, nâng cấp vỉa hè đường Nguyễn Đổng Chi, TX Hồng Lĩnh.

Thời gian gần đây, người dân sống tại Phường Nam Hồng và Đậu Liêu liên tục phản ánh việc đơn vị thi công tại Dự án chỉnh trang, nâng cấp vỉa hè đường Nguyễn Đổng Chi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân.

Dự án chỉnh trang, nâng cấp vỉa hè đường Nguyễn Đổng Chi (Thị xã Hồng Lĩnh) được khởi công vào tháng 10/2022 và hoàn thành vào tháng 4/2023, chiều dài dự án gần 4km với giá trị gói thầu hơn 22 tỷ đồng. Dự án được UBND thị xã Hồng Lĩnh phê duyệt và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Hồng Lĩnh làm chủ đầu tư. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Nguyên Hà có trụ sở tại đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) thi công.


Tình trạng đất, đá, gạch lát được đơn vị thi công để bừa bộn làm mất mỹ quan đô thị.

Mặc dù còn khoảng 2 tháng nữa công trình được hoàn thành, song có mặt tại hiện trường thi công, PV Môi trường và Đô thị không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh bừa bộn, nhếch nhác và đặc biệt là nguy cơ xảy ra tại nạn cho người tham gia giao thông cũng như người dân sinh sống ở hai phường Nam Hồng và Đậu Liêu.

Ông Đinh Văn Quyết sinh sống tại tổ dân phố 7- phường Nam Hồng dẫn PV ra công trình hố ga không có rào chắn nằm ngay cạnh nhà lo lắng: " Gia đình bác và người dân tổ dân phố sống ở đây không yên tâm về các hố ga đang thi công nằm ngay cạnh nhà mà không có rào chắn, mưa xuống là ngập nước, trẻ con ở đây chạy đi chạy lại rất nguy hiểm. Cháu xem, ngay đường Đặng Tất có hai hố ga nằm ngay góc cua rất nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông đặc biệt là vào ban đêm”. " Vừa rồi cũng có hai cháu học sinh đi xe bị ngã vào đây, rất may không bị gì” Ông Đinh Văn Quyết cho biết thêm.


Khúc cua từ đường Nguyễn Đổng Chi vào đường Đặng Tất có 2 hố ga đang thi công dang dở, không có biển cảnh báo giao thông, cọc tiêu và dây phản quang, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Đây là điều bất an cho các hộ dân sinh sống ở đây.

Thi công công trình với chiều dài gần 4km song gần như tất cả hố ga không có cọc tiêu cảnh báo, không dây phản quang va nắp đậy, nguy hiểm hơn là các hố ga trước nhà dân và các góc cua nối ra đường Nguyễn Đổng Chi. Tình trạng đất đá, gạch lát được đơn vị thi công để bừa bộn, lộn xộn trên vỉa hè làm mất mỹ quan đô thị. Điều đáng nói phần lớn các hố ga chưa lắp đặt hệ thống chắn rác cũng như nắp đậy nên đã xuất hiện hiện tượng ứ đọng nước và rác thải gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trương sống của người dân nơi đây.


Một số hố ga chưa lắp đặt hệ thống chắn rác, bắt đầu xuất hiện ứ đọng rác thải, làm ảnh hưởng đến môi trường.

Trao đổi các vấn đề đang còn tồn tại ở dự án này với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Hồng Lĩnh, ông Nguyễn Công Thiện, giám đốc BQL cho biết " Trước hết tiếp thu ý kiến của PV. Vấn đề này Ban đã nắm rồi, đã có biện pháp xử lý rồi, tuy nhiên đến nay có phản ánh và sẽ cho kiểm tra lại. Dự án này giao cho đồng chí Nguyễn Duy Phương cán bộ phụ trách kỷ thuật của ban”.

Đi đôi với việc thi công công trình, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo môi trường là điều mà chủ đầu tư, đơn vị thi công, đơn vị giám sát cần quan tâm chú trọng, dể người tham gia giao thông và người dân sinh sống nơi đây được yên tâm.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).