moitruongplus Nhiều năm nay, người dân làm nương rẫy tại khu vực Đắk Ken, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil liên tục phản ánh việc bãi chứa rác thải của huyện gây ô nhiễm môi trường.

Nhiều năm nay, người dân làm nương rẫy tại khu vực Đắk Ken, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil liên tục phản ánh việc bãi chứa rác thải của huyện gây ô nhiễm môi trường.

Mặc dù vậy, đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết. Đặc biệt, trong thời gian người dân tưới cà phê (Tháng 12 năm trước đến tháng 1 năm sau ), bãi rác lại bị đốt gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn kinh tế của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, bãi rác thải khổng lồ nằm ở khu Đắk Ken, xã Đăk Lao. Ngay từ đầu bãi rác mùi xú uế, hôi thối bốc lên nồng nặc. Bên trong bãi rác lửa khói bốc lên nghi ngút.


Bãi rác bị đốt, mùi khói khét, hôi thối, khiến người làm rẫy xung quanh bức xúc.

Theo người dân làm nông nghiệp tại đây cho biết, bãi rác này đã có từ lâu, việc xử lý rác không đúng theo  quy hoạch ban đầu. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, mùi hôi thối từ bãi rác gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

"Chúng tôi làm nương rẫy tại đây nên luôn phải hứng chịu mùi hôi từ bãi rác. Kinh khủng nhất là vào buổi trưa ruồi nhặng bay khắp nhà. Nhiều khi ngồi ăn bát cơm cũng không nuốt nổi thường hay bị bệnh về đường hô hấp, rất có thể do mùi hôi, ô nhiễm từ bãi rác này. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh vấn đề này với chính quyền địa phương mà chưa được xử lí”, anh P nói.

Theo ông P,  bãi rác này đã có từ lâu. Những năm gần đây, lượng rác ngày càng nhiều khiến bãi rác quá tải, việc xử lý rác cũng không tốt, còn để xảy ra đốt rác khiến ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Người dân yêu cầu UBND huyện Đắk Mil tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát công tác bảo vệ môi trường tại bãi rác, thực hiện thu gom rác thải đổ rác tại bãi rác đúng quy định, kịp thời xử lý nếu xảy ra tình trạng cháy tại bãi chứa rác… Hiện nay bãi rác đang bị đốt phát tán mùi hôi rất khó chịu.


Người dân cho rằng, cây cà phê, tiêu...bị rụng lá, chết là do ảnh hưởng từ bãi rác Đắk Ken.

Sáng ngày 10/2, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam qua điện thoại, ông Lê Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil cho biết: " Sáng nay anh mới chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Đội đô thị kết hợp với xã đi kiểm tra, làm báo cáo, có giải pháp đề xuất cho huyện hướng xử lý”.

Thực trạng bãi rác Đắk Lao đã quá tải và không đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường, bãi rác lộ thiên, nước thải (nước mưa và nước rỉ rác) ứ đọng và chảy tràn ra bên ngoài. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe và kinh tế người dân và môi trường, đồng thời tránh tình trạng đốt bãi rác xảy ra hàng năm và giải quyết các vấn đề thực trạng của bãi rác, UBND huyện Đắk Mil cần chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, cơ sở thu gom rác rà soát, đề xuất phương án xử lý các giải pháp hạn chế ảnh hưởng của bãi rác ra môi trường xung quanh, đồng thời đề xuất giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường và đưa ra các phương án cụ thể để xử lý rác thải tại khu vực này.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng bãi rác khu vực Đắk Ken, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil gây ô nhiễm môi trường.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.