moitruongplus UBND huyện Gia Lâm thống nhất về chủ trương cho Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 được xây dựng đoạn đường tạm tiếp nối với đường theo quy hoạch đã xây dựng tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm.

Tìm hiểu của PV được biết, ngày 18/12/2019 UBND huyện Gia Lâm có văn bản số 3283/UBND-QLĐT gửi Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 – Petrolimex (PCC1) về việc xây dựng đoạn đường tạm theo quy hoạch. Theo đó,UBND huyện Gia Lâm thống nhất về chủ trương cho Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 được xây dựng đoạn đường tạm tiếp nối với đường theo quy hoạch đã xây dựng tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm.


Đoạn đường tạm cơ bản đã được hoàn thành và PCC1 đã có văn bản bàn giao cho UBND huyện Gia Lâm, UBND xã Cổ Bi để quản lý, sử dụng theo đúng chức năng

Tại văn bản có nêu rõ về trách nhiệm của Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn việc trưng dụng tạm thời đất sản xuất nông nghiệp để xây dựng đường tạm và hoàn thiện các thủ tục theo quy định; Báo cáo và phối hợp chặt chẽ với UBND xã Cổ Bi, UBND huyện Gia Lâm, các đơn vị liên quan trước và trong quá trình triển khai thực hiện.

Hiện nay, Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 đã cơ bản hoàn thành việc thi công xây dựng các tuyến đường tạm theo quy hoạch và đã có văn bản số 619-2022/XL1-BĐT ngày 02/11/2022 về việc bàn giao các tuyến đường xây dựng tạm theo quy hoạch đã được chấp thuận cho UBND huyện Gia Lâm, UBND xã Cổ Bi quản lý và sử dụng theo đúng chức năng.


Chiều dài tuyến đường khoảng 1km chạy song song với dự án Nhà ở liền kề thương mại phố xanh – Green Little Town

Chiều dài tuyến đường khoảng 1km được thiết kế xây dựng là tuyến đường đôi giáp với lối ra, vào dự án Nhà ở liền kề thương mại phố xanh – Green Little Town do Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 – Petrolimex là chủ đầu tư. Và, bên cạnh tuyến đường còn là cả 1 khu tiện ích, khuôn viên.

Như đã thông tin, UBND huyện Gia Lâm yêu cầu, đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 – Petrolimex liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn, thực hiện các thủ tục trưng dụng tạm thời hoặc thu hồi đất sản xuất nông nghiệp để xây dựng đường tạm và hoàn thiện các thủ tục theo quy định.


Cảnh quan khu tiện ích bên cạnh tuyến đường tạm được xây dựng

Để chính xác thông tin, ngày 26/12/2022, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Văn Phước – Chủ tịch UBND xã Cổ Bi. Tại buổi làm việc, ông Phước cho biết: Đoạn đường tạm là doanh nghiệp (PCC1 – PV) thi công xây dựng theo chủ trương đã được phê duyệt theo chủ trương của UBND huyện  Gia Lâm.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin !

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).