moitruongplus Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích đã chỉ đạo khẩn trương kiểm tra ngăn chặn và xử lý xe quá tải đi trên đê gây mất an toàn đê điều, giao thông và ô nhiễm môi trường mà Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

Trước đó, trong các ngày 27/11 và 3/12/2022, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải 02 bài viết  "Bắc Giang: Ô nhiễm, nguy hiểm rình rập tại vị trí giao cắt trên đường tỉnh 293”  (https://www.moitruongvadothi.vn/bac-giang-o-nhiem-nguy-hiem-rinh-rap-tai-vi-tri-giao-cat-tren-duong-tinh-293-a116197.html và bài "Bắc Giang: Nhiều vi phạm về giao thông - môi trường tại huyện Yên Dũng, trách nhiệm thuộc về ai? (https://www.moitruongvadothi.vn/bac-giang-nhieu-vi-pham-ve-giao-thong-moi-truong-tai-huyen-yen-dung-trach-nhiem-thuoc-ve-ai-a116760.html) nội dung phản ánh tại điểm giao cắt giữa đường tỉnh 293 (ĐT293) với đường nhánh dẫn vào khu vực hoạt động sản xuất của một Nhà máy sản xuất bê tông và cấu kiện bê tông đức sẵn, và các bến cảng, bãi tập kết VLXD nằm dưới khu vực chân đê tả sông Thương xuất hiện đoàn xe tải nối đuôi nhau "phóng” bạt mạng từ ĐT293 rồi rẽ vào khu vực trên (thuộc thôn Lạc Gián, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) để chở đất đá, cát, than, bê tông đi tiêu thụ, gây ATGT, ô nhiễm môi trường.


Người dân hi vọng sau chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang thì đê tả sông Thương sẽ được "giải cứu”.

Đến ngày 12/12/2022, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tiếp bài "Bắc Giang: Đê tả sông Thương ‘kêu cứu’" ( https://www.moitruongvadothi.vn/bac-giang-de-ta-song-thuong-keu-cuu-a117434.html). Nội dung bài viết phản ánh về việc mặt đê tả sông Thương đoạn qua địa bàn xã Hương Gián, huyện Yên Dũng đang bị cày nát, ô nhiễm nặng nề, nhiều đoạn bị nứt, vỡ, sạt lở bờ bãi sông. Nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động của đoàn xe tải chở vật liệu và các bến bãi hoạt động không phép.


Sau chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm sẽ được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật?

Liên quan đến loạt bài phản ánh trên, ngày 15/12/2022, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Văn bản số: 6275/UBND-KTN gửi các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường và Công an tỉnh Bắc Giang, UBND các huyện, thành phố có đê, về việc khẩn trương chỉ đạo kiểm tra ngăn chặn và xử lý vi phạm đê điều, xe quá tải đi trên đê gây mất an toàn đê điều, giao thông và ô nhiễm môi trường.

Nội dung văn bản thể hiện, ngày 12/12/2022, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết "Bắc Giang: Đê tả sông Thương ‘kêu cứu’” phản ánh tại địa bàn xã Hương Gián, huyện Yên Dũng cho thấy các bến bãi và đoàn xe có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng, chở đất cát vẫn hoạt động rầm rộ gây mất an toàn đê điều, an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường. Sau khi xem xét, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích có ý kiến như sau:

Đối với Giám đốc các sở (như nêu trên), Công an tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có đê khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát các nhiệm vụ, triển khai thực hiện quyết liệt các nội dung đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại Công văn số 528/UBND-KTN ngày 11/02/2022; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật; đồng thời siết chặt kỷ cương, kỷ luật, tăng cường trách nhiệm của tổ chức, cá nhân được giao thực thi công vụ, đặc biệt là người đứng đầu.


Môi trường trong lành và an toàn giao thông sẽ được đảm bảo và sớm trả lại cho người dân như vốn có, sau chỉ đạo của Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích.

Giao UBND huyện Yên Dũng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, làm rõ các nội dung phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam nêu trên. Kết quả thông tin đến Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam. Báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật, xong trước ngày 31/12/2022.

Sự vào cuộc và chỉ đạo rất kịp thời nêu trên của lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang, đã nhận được sự đồng tình ủng hộ và đánh giá rất cao của dư luận xã hội, đặc biệt là đối với người dân sống quanh khu vực đê tả sông Thương đoạn qua địa bàn xã Hương Gián, huyện Yên Dũng. Lần này, người dân địa phương có quyền và mong chờ các cơ quan chức năng được giao nhiệm vụ nêu trên sẽ nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích, qua đó sự việc sẽ được xử lý triệt để, đúng quy định pháp luật.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).