moitruongplus Mặc dù chưa được cấp Giấy phép xây dựng, tuy nhiên Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh vẫn tiến hành việc xây dựng cây xăng tại phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Xây dựng không thông báo cho chính quyền sở tại

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh liên quan đến tình trạng xây dựng cửa hàng xăng dầu khi chưa hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý tại phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam như Giấy phép xây dựng.

Điều đáng nói ở đây, doanh nghiệp cố tình xây dựng khi bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng thi công.

Theo tìm hiểu được biết, doanh nghiệp xây dựng cửa hàng xăng dầu khi chưa có giấy phép xây dựng là Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh, có địa chỉ tại thôn Điện Sơn, xã Yên Nam, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.


Việc xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng đã bị cơ quan chức năng dừng thi công nhưng doanh nghiệp vẫn cố tình tiếp tục xây dựng.

Để khách quan thông tin, trao đổi tình trạng này với ông Nguyễn Văn Thất – Chủ tịch UBND phường Châu Giang. Qua trao đổi, ông Thất cho biết: Đối với cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh thì phường chỉ biết là đã giao đất cho doanh nghiệp. Còn ngoài ra các thủ tục khác thì phường không nắm được.

Khi được hỏi thêm về việc Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh khi tiến hành xây dựng có gửi thông báo khởi công xây dựng đến UBND phường Châu Giang hay không thì ông Thất khẳng định doanh nghiệp không thực hiện việc này.

UBND Thị xã Duy Tiên cần mạnh tay và quyết liệt trong quản lý trật tự xây dựng.

Trao đổi nhanh với ông Ngô Văn Liên – Chủ tịch UBND thị xã Duy Tiên thì ông Liên cho biết: Liên quan đến việc xây dựng thì thị xã giao cho đội quản lý trật tự xây dựng kiểm tra,  giám sát,  xử lý các vi phạm (nếu có).

Tiếp tục thông tin, tại buổi làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đại diện đội quản lý trật tự xây dựng thị xã Duy Tiên cho biết: Việc xây dựng cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh mới chỉ được cấp phép đấu nối vào quốc lộ 38 do chi cục 1 cấp phép. Còn về việc xây dựng các hạng mục khác thì hiện nay doanh nghiệp chưa hoàn thiện và đội cũng đã yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt việc thi công xây dựng.


Một góc xây dựng tại dự án.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV ở thời điểm hiện tại thì Công ty TNHH kinh doanh thương mại Nam Linh vẫn tiến hành xây dựng các hạng mục khi chưa được cấp phép.

Thiết nghĩ, UBND thị xã Duy Tiên cần mạnh tay và quyết liệt hơn nữa trong quản lý trật tự xây dựng, kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có) hoặc các cá nhân tổ chức cố tình vi phạm cũng cần phải xừ lý nghiêm,  ngăn chặn kịp thời. 

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).