moitruongplus Hiện nay, trên địa bàn huyện Tiền Hải đang tái diễn tình trạng vận tải gây mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, xuất hiện những bất thường trong hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng

Theo thông tin từ người dân huyện Tiền Hải ( tỉnh Thái Bình), thời gian gần đây, hoạt động của những chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng (VLXD) là đất, cát, đá sỏi có dấu hiệu quá tải lại tiếp tục tái diễn.


Những chiếc xe tải có dấu hiệu chở đất, cát quá tải trọng và không hề được che chắn khiến đất, cát rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường

Hình ảnh những chiếc xe chở đầy đất cát có dấu hiệu cơi nới, chở quá tải trọng vẫn ngang nhiên tung hoành trên các tuyến đường của huyện Tiền Hải đã không còn lạ lẫm gì với người dân nơi đây. Ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất là những hộ dân sống hai bên đường, nhiều nhất bắt đầu từ những chiếc xe có dấu hiệu quá tải trọng từ trên đê hữu Trà Lý di chuyển xuống để đi qua khu dân cư các xã Tây Lương, xã Tây Giang và thị trấn Tiền Hải.

Hoạt động của những chiếc xe này đã làm cho hạ tầng giao thông bị ảnh hưởng, xuống cấp, có những đoạn xuất hiện những ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Vào trung tuần tháng 11/2022, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có nhiều ngày ghi nhận thực tế hoạt động vận tải trên địa bàn huyện Tiền Hải. Chỉ đứng quan sát một lúc, liên tục rất nhiều xe tải có dấu hiệu quá tải di chuyển qua. Hoạt động liên tục của những phương tiện này đã khiến đất, cát rơi vãi ra ngoài, bụi mù mịt ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân địa phương và người tham gia giao thông.

Những người mở cửa hàng buôn bán trên tuyến đường khu vực chân cầu Trà Lý, xã Tây Lương, ngoài công việc bán hàng thì hàng ngày cứ 15 phút là họ phải thường xuyên lau bụi 1 lần.

Thế nhưng dường như không có tác dụng gì khi tất cả mọi thứ vẫn bám đầy bụi liên tục. Để giảm bụi bay vào nhà làm ảnh hưởng việc sinh hoạt, người dân ở đây thường xuyên phải tưới nước ra đường, che chắn rồi lau chùi nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tình thế.


Người dân "khốn khổ” vì những chiếc xe tải chở VLXD gây ô nhiễm môi trường, gây mất ATGT

Bất thường trong tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm?

Ngày 16/11/2022, PV bám theo chiếc xe tải chở đất mang BKS: 17C-073.54 có dấu hiệu vi phạm quy định về giao thông di chuyển trên Quốc lộ 39B, đoạn thuộc địa bàn xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải.

Đến khu vực này thì gặp một chốt tuần tra kiểm soát của Đội CSGT Công an huyện Tiền Hải, lúc này lái xe điều khiển phương tiện rẽ vào một đường nhánh tại Khu công nghiệp huyện Tiền Hải và dừng lại. Sau khi xuống xe, lái xe này đi thẳng đến chiếc xe bán tải mang biển kiểm soát màu xanh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Điều bất ngờ là người lái xe tải đã chủ động đi vòng ra phía sau chiếc xe biển xanh này, sau đó mở cửa bước lên và ngồi vào hàng ghế sau xe của lực lượng CSGT, và chỉ sau ít phút người lái xe tải bước xuống và di chuyển thẳng ra chiếc xe tải của mình rồi điều khiển phương tiện này tiếp tục lưu thông.

Chứng kiến sự việc, nhiều người dân đi đường tỏ ra băn khoăn về những bất thường trong hoạt động tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông của lực lượng chức năng.


Lái xe tải có dấu hiệu vi phạm giao thông vô tư "ngự” trên xe của Đội CSGT huyện Tiền Hải đang làm nhiệm vụ.

Để có thông tin chính xác về sự việc, PV đã liên hệ với Đội CSGT Công an huyện Tiền Hải. Trao đổi qua điện thoại, Đội trưởng Đội CSGT huyện này thừa nhận chiếc xe bán tải biển xanh mang BKS: 17A-003.xx là xe của Đội.

Lý giải về thông tin, hình ảnh người lái xe tải "ngự” trên xe của Đội đang trong quá trình làm nhiệm vụ. Vị đại diện Đội CSGT nói sẽ cho kiểm tra lại chỗ cán bộ, chiến sĩ trong kíp làm việc đó để làm rõ việc người lái xe kia lên xe làm gì và làm việc với ai?

Trả lời câu hỏi của PV, người lái xe tải lên xe của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, và có đúng quy định, đúng nguyên tắc không? Không trả lời thẳng vào nội dung câu hỏi, mà vị này nói sẽ hỏi lại chỗ tổ công tác hôm đó về mối quan hệ giữa họ với người lái xe tải kia là như thế nào. Thế nhưng ngay sau đó vị này giải thích rằng, có thể đó là người quen của anh em trong tổ công tác, hoặc bạn bè quen biết có thể là trao đổi công việc gì đó chứ không có vấn đề gì cả ?!

Trong một diễn biến khác, cũng liên quan đến việc xử lý vi phạm về giao thông của Đội CSGT Công an huyện Tiền Hải, mới đây theo nguồn tin riêng cũng như tài liệu mà PV thu thập thể hiện sự việc: Vào tối ngày 28/10/2022, ông T.V.H (trú tại thị trấn Tiền Hải), sau khi tham gia buổi tiệc cùng một vị mới về nhận công tác làm lãnh đạo tại Công an huyện Tiền Hải, do có uống rượu nên khi lái xe ô tô ra về đã bị lực lượng CSGT huyện Tiền Hải kiểm tra, đo nồng độ cồn.

Kết quả là ông H. đã vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, và bị xử phạt hơn 20 triệu đồng, tuy nhiên quá trình xử lý vi phạm đối với ông H., lực lượng chức năng Công an huyện Tiền Hải có dấu hiệu làm trái quy định, khi chỉ lập biên bản vi phạm mà không ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với ông H. Điều đáng nói, sau đó cán bộ xử lý vi phạm đã thu giữ trực tiếp số tiền trên của ông H. mà không cung cấp biên lai thu giữ.


Do sớm "hoàn thành nghĩa vụ tài chính” vì lỗi vi phạm nồng độ cồn, ông T.V.H. đã được ưu ái nhận lại giấy tờ xe, bằng lái xe… và phương tiện vi phạm là chiếc xe ô tô 4 chỗ.

Ngay sau khi "hoàn thành nghĩa vụ tài chính” trên, ông H. đã được ưu ái nhận lại giấy tờ xe, bằng lái xe… và phương tiện vi phạm là chiếc xe ô tô 4 chỗ, mà đúng theo quy định là buộc phải thu giữ.

Đến đây dư luận đặt nghi vấn, có phải do những bất thường trong hoạt động tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT địa phương như đã nêu trên, chính là một phần nguyên nhân tái diễn hoạt động vận tải gây ô nhiễm môi trường, gây mất an toàn giao thông trên địa bàn huyện Tiền Hải trong thời gian qua. Câu hỏi này chúng tôi xin được gửi đến lãnh đạo Công an huyện Tiền Hải và Công an tỉnh Thái Bình để có câu trả lời.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.