moitruongplus Tại khu đất đấu giá Phú Lương 2, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội xuất hiện hàng loạt "nhà container” mọc lên làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường và nguy cơ mất an toàn cháy nổ

Theo thông tin từ người dân ở khu đấu giá Phú Lương 2, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội, từ khi bắt đầu bán đấu giá khu vực này, nhiều container được mọc lên để làm chỗ ở, Văn phòng giao dịch bất động sản. Hoạt động rầm rộ này gây mất trật tự đô thị, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân quanh khu vực, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Có mặt tại khu đất đấu giá Phú Lương 2, PV không khỏi ngỡ ngàng khi tại đây có đến hơn 10 container đang được lắp đặt cố định trên các lô đất đã được đấu giá, thậm chí có cái còn đặt lên cả trên vỉa hè, trông rất phản cảm. 


Chính quyền phường Phú Lương, quận Hà Đông đã tạo điều kiện cho hàng chục "nhà container” mọc trái phép trên khu đất đấu giá.

Tại các "nhà container” này đều được trang bị hệ thống cửa kính, cửa sắt và phía trong hệ thống nội thất đầy đủ, hiện đại là bàn ghế để phục vụ cho nhu cầu ở và làm việc.

Theo ghi nhận, từ đầu khu đất đấu giá có thể nhìn rất rõ sự nổi bật của hàng loạt các nhà container này với bởi những biển quảng cáo như: Bất động sản Phú Cường, Bất động sản Trường Phát Lộc, Bất động sản Cường Đại, Thanh Dũng Land, Bất động sản Phú Lương…. hàng ngày tại các container đều có nhân viên túc trực để giao dịch thông tin liên quan đến bất động sản.

Việc lắp đặt các "nhà container” tại khu vực này có đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy và phù hợp với quy hoạch đô thị hay không là vấn đề mà người dân địa phương đặc biệt quan tâm.


"Nhà container” được đặt tràn lên cả vỉa hè gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Để làm rõ băn khoăn trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Viết Cường - Phó Chủ tịch phụ trách Kinh tế - Xây dựng phường Phú Lương. Tại buổi làm việc, ông Cường khẳng định các nhà container đặt tại khu đất đấu giá Phú Lương 2 là hoàn toàn trái phép. Nhưng chính quyền địa phương "tạo điều kiện” cho một số hộ dân đã mua đất tại đây dựng tạm container này để làm chỗ giao dịch bất động sản.

Trả lời câu hỏi, người dân không chỉ lắp đặt trên các lô đất mà có những container còn "mọc” lên cả vỉa hè, lúc này ông Cường mới thừa nhận có cả trên vỉa hè nhưng chỉ là vài cái thôi, còn chủ yếu vẫn là ở trong đất của người dân.

Ngoài ra, ông Cường thừa nhận, biết là trái phép nhưng UBND phường cũng chưa lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt và báo cáo lên UBND quận Hà Đông. Theo lý giải của vị này, do họ chỉ đặt tạm thời nên tạo điều kiện giúp đỡ họ chứ thực ra không phải vì vấn đề khác?!

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và an toàn cháy nổ, chúng tôi kính đề nghị UBND quận Hà Đông cần tiến hành thanh kiểm tra và có biện pháp xử lý dứt điểm thực trạng nêu trên./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.