moitruongplus Xây dựng hàng nghìn m2 trên đất lâm nghiệp, ngang nhiện lập trại lợn gây ô nhiễm môi trường. Điều đặc biệt, xây dựng, chăn nuôi đã gần 2 năm nay mà chính quyền địa phương nơi không hề xử lý.

Thời gian gần đây người dân tại thị trấn Mãn Đức, Tân Lạc, Hòa Bình phản ánh về tình trạng hàng ngày người dân đang phải hứng chịu mùi hôi của một trại lợn đang hoạt động mà chưa được cơ quan chức năng xử lý. Để có được thông tin PV đã có mặt tại khu Văn Đai, thị trấn Mãn Đức nơi có trại lợn đang hoạt động.

Không khỏi ngạc nhiên, ngay từ khi bước vào dưới chân đồi để đi lên trại lợn thì mùi hôi nồng nặc từ việc chăn nuôi lợn ở đây. Theo người dân sống cạnh đường quốc lộ 6 thì hàng ngày cứ mỗi lần có trận gió thì người dân hứng trọn mùi hôi từ trại lợn này. "Trại lợn bốc mùi hôi này cũng đã hoạt động từ lâu, không hiểu sao ngay thị trấn, giáp QL6 thế này mà chính quyền có thể để cho họ hoạt động được…,” một người dân sống cạnh trại lợn bức xúc.


Cổng vào trại lợn xây dựng trên đất lâm nghiệp. 

Sau khi nắm được tình hình PV đã thông tin với chính quyền huyện Tân Lạc. Sau gần 1 tháng thì PV được lãnh đạo huyện Tân Lạc thông tin là gặp trưởng phòng tài nguyện huyện để trao đổi thông tin.

Điều đáng nói ở đây khi được chỉ đạo của lãnh đạo huyện PV đã đến trao đổi với ông Bùi Văn Mạnh, Trưởng phòng tài nguyên huyên Tân Lạc. Khi làm việc với PV ông Mạnh có cung cấp cho 1 số văn bản kiểm tra trại lợn này. Theo văn bản thì trại lợn trên là của ông Lê Văn Tập một người dân nơi đây xây dựng để chăn nuôi lợn.


Hệ thống xử lý nước thải của trại lợn không phép. 

Theo văn bản thì gia đình ông Tập đã tự ý xây dựng khoảng 3.600m2 trên đất lâm nghiệp để làm trại lợn. Những hệ thống xử lý môi trường đều sơ sài, bể chứa không có nắp đậy, không lót đáy.

Để làm rõ hơn việc này PV đã có câu hỏi với ông Mạnh về việc từ trước giờ có nắm được ở đây có trại lợn đang gây ô nhiểm môi trường hay không thì PV khá ngạc nhiên ông Mạnh trả lời khi có chỉ đạo của lãnh đạo huyện đi kiểm tra thì mới nắm được. "Tôi cũng mới về được gần 1 năm nay cũng chưa nắm được, họ xây dựng có phép thì tôi nắm được chứ không phép thì tôi giờ mới nắm được….’, ông Mạnh trả lời.




Hệ thống xử lý nước thải không có nắp, không có lót đáy ngang nhiên xả nước thải ra bốc mùi nồng nặc. 

Với một trưởng phòng tài nguyên của một huyện mà việc xây dựng trại lợn hàng nghìn m2 trên đất lâm nghiệp, gây ô nhiểm môi trường như vậy mà vô tư trả lời mới nắm được khi chỉ đạo của huyện. Việc này chúng tôi mong rằng có sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo huyện để cán bộ như ông Mạnh quan tâm hơn nữa, tránh tình trạng việc đã xảy ra xong mới nắm được. 

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).