moitruongplus Thượng úy Ngô Văn Thứ, nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam vừa được nhiều người gọi là "siêu anh hùng” do đã có hành vi dũng cảm nhảy sông cứu một cô gái bị đuối nước.

Vào khoảng 11h30 phút trưa ngày 17/9, khi đang trên đường đi làm từ cơ quan về nhà, vừa đến giữa Cầu Châu Sơn, thành phố Phủ Lý (Hà Nam), thượng úy Ngô Văn Thứ thấy nhiều người đang đứng trên cầu hô hoán cứu một cô gái đuối nước ở khu vực giữa sông Đáy.


Không mảy may suy nghĩ, thượng úy Ngô Văn Thứ liền dừng xe nhanh chóng cửi quần áo, rồi từ trên cầu nhảy xuống sông, bơi ra chỗ người đuối nước khoảng cách từ trân cầu ra gần 100m và cứu thành công một cô gái đang chới với dưới sông.


hời điểm đó, nước sông dâng cao, chảy siết, khoảng cách từ trên cầu xuống mặt sông khoảng 20 m chưa kể phải bơi gần 90 m mới tiếp cận được nạn nhân khiến việc cứu người khá nguy hiểm vất vả. Tuy nhiên, thượng úy Thứ đã không sợ nguy hiểm với bản thân mình từ giữa cầu nhanh chóng nhảy xuống và bơi ra cứu sống cô gái.


Chứng kiến hình ảnh thượng úy Thứ bơi dưới lòng sông để đến chỗ nạn nhân đuối nước một cách dũng cảm, nhiều người có mặt đã thán phục và đặt cho anh cái tên "Siêu anh hùng".


Thượng úy Ngô Văn Thứ chia sẻ: "Khi đó chỉ thấy mọi người đứng trên cầu hô hoán cứu người đuối nước dưới sông, bản thân là một quân nhân, thấy vậy tôi không suy nghĩ gì cả cởi quần áo và nhảy xuống sông cứu người với suy nghĩ phải cứu sống được người bị đuối nước dưới sông”.


Rất may mắn khi đang đưa cô gái vào bờ, có một thuyền đánh cá của người dân ngang qua nên quân nhân Ngô Văn Thứ đã bám vào mạn thuyền cùng ngư dân đưa được cô gái vào bờ an toàn. Cô gái được cứu sống an toàn.

Chứng kiến hình ảnh thượng úy Thứ bơi dưới lòng sông để đến chỗ nạn nhân đuối nước một cách dũng cảm, nhiều người có mặt đã thán phục và đặt cho anh cái tên "Siêu anh hùng". Rất may mắn khi đang đưa cô gái vào bờ, có một thuyền đánh cá của người dân ngang qua nên quân nhân Ngô Văn Thứ đã bám vào mạn thuyền cùng ngư dân đưa được cô gái vào bờ an toàn.

Khi clip ghi lại vụ việc, thượng úy Thứ tiếp tục được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi. Hành động dũng cảm cứu người gặp nạn của thượng úy Ngô Văn Thứ, Nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam đã để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân sáng mãi phẩm chất "Bộ độị Cụ Hồ"



 

 


Theo Tri thức và Cuộc sống

Các tin khác

csds
dgfd
csdsfd
fdsgfd

Công nhân vệ sinh môi trường Hà Nội trả lại đồ nhặt được cho du khách nước ngoài

Công nhân vệ sinh môi trường thuộc Chi nhánh Hoàn Kiếm URENCO 2, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã nhặt được một túi xách của du khách Đan Mạch và tìm cách trả lại cho người bị mất.

WATERTECH CHINA 2024: Đi đầu trong đổi mới lĩnh vực xử lý nước

WATERTECH CHINA 2024 sẵn sàng cách mạng hóa ngành xử lý nước và nước thải bằng cách cung cấp nền tảng giới thiệu hơn 300 sản phẩm và giải pháp mới từ các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Vì sao Công ty TNHH Cây xanh Công Minh trúng nhiều gói thầu?

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa yêu cầu nhiều tỉnh, thành trên cả nước rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị… từ năm 2019-2023, liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh.

Bắc Ninh: Khu sinh thái Vườn Cuộc Sống xây dựng trái phép?

Khu sinh thái Vườn Cuộc Sống tại xã Đại Đồng Thành, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tự ý chuyển đổi trái phép mục đích sử dụng đất từ mô hình trồng màu kết hợp với chăn nuôi gia súc gia cầm sang kinh doanh dịch vụ.

Huyện Văn Yên (Yên Bái): Khai thác cát sai quy định cần phải chấn chỉnh kịp thời.

Hoạt động khai thác cát sông Hồng đoạn qua xã Mậu Đông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái có nhiều dấu hiệu sai quy định gây nhiều hệ lụy xấu. Do vậy, chính quyền địa phương cần phải chấn chỉnh kịp thời.

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp

Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.