moitruongplus Giới chức Tây Ban Nha lo ngại con số tử vong do nắng nóng có thể còn tăng mạnh trong vài ngày tới khi nhiệt độ tại nước này được dự báo sẽ vượt 40 độ C trước cuối tuần.


Du khách tránh nắng nóng ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha Ảnh: REUTERS

Ngày 20/7, theo Hãng tin REUTERS, đã có 679 người thiệt mạng trong đợt nắng nóng thứ 2 của mùa Hè năm nay, kéo dài từ ngày 10-17/7, trong đó riêng ngày 17/7 ghi nhận 169 người

Dữ liệu của Viện Y tế Carlos III của Tây Ban Nha cho thấy, có 430 trong tổng số 379 nạn nhân tử vong do nắng nóng là người trên 85 tuổi, 159 người trong độ tuổi từ 75-84, 58 người từ 65 đến 74 tuổi.

Các cơ quan chức năng của Tây Ban Nha lo ngại con số này có thể còn tăng mạnh trong vài ngày tới khi nhiệt độ tại nước này được dự báo sẽ vượt 40 độ C trước cuối tuần.

Đợt nắng nóng đầu tiên tại Tây Ban Nha từ ngày 11/6-17/6 đã cướp đi sinh mạng của 829 người. Như vậy, tính chung cả 2 đợt, có 1.508 người tử vong do nắng nóng tại Tây Ban Nha trong mùa Hè này.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nhấn mạnh, nắng nóng là vấn đề khí hậu khẩn cấp mà con người đang phải đối mặt. Ông kêu gọi người dân đặc biệt cảnh giác trước tình trạng nắng nóng cực đoan hiện nay.

Tây Ban Nha, dù cũng đang đương đầu với các đám cháy, đã gửi hai máy bay chữa cháy sang Bồ Đào Nha. Chính phủ Bồ Đào Nha cũng đã triển khai 60 máy bay để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

vdvss
sfds
csds
âxsac

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Ngày 15/5/2024, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và Kỷ niệm 65 năm thành lập (1959- 2024).

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tư lệnh Bộ Thực thi pháp luật Iran

Chiều 14-5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Tư lệnh Bộ Thực thi luật Iran - Chuẩn tướng Ahmad Reza Radan đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục sự cố hầm lò tại Quảng Ninh

Công điện 48/CĐ-TTg ngày 14/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục sự cố tại lò Chợ mức, Công ty Than Quang Hanh – TKV, Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Mexico: Ít nhất 14 người tử vong do nắng nóng khắc nghiệt

Người dân Mexico được khuyến cáo tránh tiếp xúc lâu với bức xạ Mặt Trời, bổ sung đủ nước, đặc biệt là người mắc bệnh mãn tính, trẻ em và người cao tuổi trong những ngày thời tiết khắc nghiệt này.

Indonesia áp dụng tình trạng ứng phó khẩn cấp sau lũ quét

Ngày 13/5, Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia (BNPB) đã kêu gọi người dân sống ở quanh con sông, bắt nguồn từ núi Marapi, nhận thức được nguy cơ tiềm ẩn sau trận lũ quét ở khu vực này hôm 11/5, sơ tán đến nơi an toàn.

Indonesia: Núi lửa Ibu phun tro bụi cao hơn 5km

Ngày 13/5, một ngọn núi lửa ở miền đông Indonesia đã phun trào, tạo ra cột tro bụi khổng lồ cao hơn 5km lên bầu trời .