moitruongplus Hơn 15 toa tàu đã bị trật bánh ở bang Kentucky, Mỹ, làm đổ lưu huỳnh nóng chảy, gây ra hỏa hoạn và khiến chính quyền địa phương phát lệnh sơ tán các cộng đồng lân cận.

CSX, công ty vận tải điều hành đoàn tàu, cho biết 2 trong số ít nhất 16 toa bị ảnh hưởng đang chở lưu huỳnh nóng chảy.

Thiết bị chuyên dụng đang được triển khai để theo dõi không khí nhằm phát hiện sulfur dioxide, một loại khí độc thải ra khi lưu huỳnh nóng chảy bốc cháy. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tàu trật bánh.

Thống đốc bang Kentucky, ông Andy Beshear đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ tai nạn gần thị trấn Livingston.


Toa tàu chở hóa chất của hãng vận tải CSX bị lật. (Ảnh: EPA)

Tuyên bố của Văn phòng Thống đốc cho biết: "Các nỗ lực ứng phó với vụ việc đang diễn ra và các quan chức địa phương đang khuyến khích người dân ở thị trấn Livingston sơ tán.” Lệnh khẩn cấp cho phép bang Kentucky kích hoạt các nguồn lực bổ sung để giải quyết vụ tai nạn.

Ông Beshear cho biết: "Bằng cách ban bố tình trạng khẩn cấp, chúng tôi đảm bảo rằng mọi nguồn lực của bang đều sẵn có để giúp giữ an toàn cho gia đình chúng tôi.”

Vụ việc xảy ra đúng lúc người dân Mỹ đang chuẩn bị tổ chức Lễ Tạ ơn, một ngày lễ lớn của Mỹ, khiến các gia đình quây quần bên nhau quanh bữa ăn lễ hội thì phải sơ tán.

Gần đây, các hãng vận tải hàng hóa đường sắt bị giám sát chặt chẽ hơn sau khi một đoàn tàu trật bánh ở bang miền Trung Tây Ohio vào đầu năm nay, làm đổ hơn một triệu gallon hóa chất độc hại, bao gồm cả chất gây ung thư vinyl clorua vào không khí, đất và đường thủy. Hơn 2.000 người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa trong vụ tai nạn đó.

Theo Cục Đường sắt Liên bang, các vụ trật bánh tàu hỏa thường xuyên xảy ra ở Mỹ, với hơn 1.160 vụ tai nạn đã xảy ra vào năm 2022.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ffeegr
regtetr
dsfds
gdfdf

Từ 18 giờ hôm nay, nhân dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban tổ chức Lễ tang sẽ tạo điều kiện, sắp xếp cho nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội từ 18 giờ hôm nay (25/7).

Thủ tướng yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, chủ động phòng chống sạt lở đất

Ngày 24-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký công điện yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.

Canada: Cháy rừng mất kiểm soát ở tỉnh Alberta, hơn 17.000 người sơ tán

Ngày 23/7, truyền thông Canada đưa tin khoảng 17.500 người dân ở tỉnh Alberta của nước này đã sơ tán khỏi nhà do các đám cháy rừng ở thị trấn Jasper và khu vực lân cận phía Tây Canada.

Máy bay rơi khi cất cánh ở Nepal, tìm thấy 22 thi thể

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay nhỏ bốc cháy do trượt khỏi đường băng khi cất cánh từ thủ đô Kathmandu của Nepal sáng 24/7.

Liên hợp quốc kêu gọi tăng cường nỗ lực bảo vệ trẻ em trước nạn buôn người

Ngày 22/7, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi tăng cường các nỗ lực bảo vệ trẻ em trước nạn buôn người.

Thủ tướng Chính phủ ra công điện về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ.