moitruongplus Slovenia đang chuẩn bị đối phó với nguy cơ lũ lụt và lở đất sau khi Cơ quan Môi trường nước này cảnh báo mưa to và gió lớn có thể diễn ra tại hầu hết các khu vực trên cả nước.

Trong thông báo đăng trên website, Cơ quan Môi trường Slovenia dự báo mực nước các con sông sẽ dâng mạnh. Mưa to có thể gây ra lở đất - vốn đã là nguy cơ kể từ sau trận lũ lụt hồi tháng 8. Do đó, người dân sinh sống tại một số ngôi làng phải chuẩn bị sơ tán khi cần. Nhà chức trách cũng đã đóng cửa một số tuyến đường để đề phòng lũ lụt. 

Các đơn vị bảo vệ dân sự và quân đội Slovenia đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng. 


Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Savinjska, Slovenia, ngày 8/8/2023. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cảnh báo trên được đưa ra chưa đầy 3 tháng sau khi Slovenia trải qua trận lũ kỷ lục hồi tháng 8, khiến 6 người thiệt mạng và gây thiệt hại khoảng 3 tỷ euro (3,19 tỷ USD). 

Cùng ngày, Cơ quan Khí tượng và Thủy văn Croatia (DHMZ) đã ban hành cảnh báo mưa to và gió lớn cấp độ đỏ - mức cao nhất trong thang cảnh báo - trên cả nước. 

DHMZ cảnh báo mưa lũ có thể xảy ra ở khu vực miền núi Croatia và nhiều khu vực khác. Mưa lớn có thể khiến mực nước sông dâng lên mức nguy hiểm. Ngoài mưa to, gió giật mạnh lên tới 120 km/h cũng có thể xảy ra ở nước này. Nhà chức trách khuyến cáo công dân tránh đi lại nếu không cần thiết. Dự báo hình thái thời tiết này sẽ kéo dài cho đến hết tuần.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

vdvss
sfds
csds
âxsac

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Ngày 15/5/2024, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và Kỷ niệm 65 năm thành lập (1959- 2024).

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tư lệnh Bộ Thực thi pháp luật Iran

Chiều 14-5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Tư lệnh Bộ Thực thi luật Iran - Chuẩn tướng Ahmad Reza Radan đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục sự cố hầm lò tại Quảng Ninh

Công điện 48/CĐ-TTg ngày 14/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục sự cố tại lò Chợ mức, Công ty Than Quang Hanh – TKV, Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Mexico: Ít nhất 14 người tử vong do nắng nóng khắc nghiệt

Người dân Mexico được khuyến cáo tránh tiếp xúc lâu với bức xạ Mặt Trời, bổ sung đủ nước, đặc biệt là người mắc bệnh mãn tính, trẻ em và người cao tuổi trong những ngày thời tiết khắc nghiệt này.

Indonesia áp dụng tình trạng ứng phó khẩn cấp sau lũ quét

Ngày 13/5, Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia (BNPB) đã kêu gọi người dân sống ở quanh con sông, bắt nguồn từ núi Marapi, nhận thức được nguy cơ tiềm ẩn sau trận lũ quét ở khu vực này hôm 11/5, sơ tán đến nơi an toàn.

Indonesia: Núi lửa Ibu phun tro bụi cao hơn 5km

Ngày 13/5, một ngọn núi lửa ở miền đông Indonesia đã phun trào, tạo ra cột tro bụi khổng lồ cao hơn 5km lên bầu trời .