moitruongplus Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Đồng, bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc vi phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo thực hiện dự án xây dựng hội nghị trực tuyến của tỉnh, gây thiệt hại 6,2 tỉ.

Ngày 13/3/2023, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố,thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại khoản 3, điều 356 Bộ luật hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thời điểm năm 2016, ông Nguyễn Đồng với cương vị Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình, là người chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo thực hiện dự án xây dựng hội nghị trực tuyến của tỉnh.

Quá trình chỉ đạo thực hiện dự án trên, ông Đồng đã có vi phạm, gây hậu quả thiệt hại cho ngân sách của Nhà nước với tổng số tiền hơn 6,2 tỉ đồng.


Ông Nguyễn Đồng bị bắt giam để điều tra về tội 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra bổ sung vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Công ty cổ phần đầu tư P&T và các cơ quan liên quan.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 bị can về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Các bị can gồm:  Đỗ Hữu Tiệp, Trưởng phòng quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình; Trần Mạnh Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần PTC Việt Nam; Đặng Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư P&T; Nguyễn Xuân Thiện, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần đầu tư P&T; Nguyễn Việt Cường, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và phát triển Bưu điện Hà Nội…

Kết luận điều tra ban hành tháng 11/2022, Đỗ Hữu Tiệp khai khi thực hiện dự án trên đã báo cáo ông Nguyễn Đồng xin chủ trương cho Công ty P&T trúng thầu, cung cấp toàn bộ thiết bị cho dự án.

Tiệp khai sau khi giúp công ty trúng thầu sẽ được trích lại 20% giá trị dự án, khoảng 3,2 tỉ đồng. Ông Đồng nhất trí và giao toàn quyền cho Tiệp thực hiện.

Sau đó, ông Đồng ký phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu là Công ty P&T với giá trúng thầu hơn 15,6 tỉ đồng.

Kết quả trích xuất dữ liệu điện thoại của bị can Tiệp thể hiện bị can này đã trao đổi qua tin nhắn việc chuyển 1 tỉ đồng cho ông Đồng. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình phủ nhận toàn bộ lời khai trên.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fsds
sfds
ds

Anh không áp dụng quy định của EU về kiểm soát ô nhiễm sông

Chính phủ Anh sẽ không áp dụng quy định mới của EU, trong đó yêu cầu các công ty dược phẩm và mỹ phẩm trả tiền cho ô nhiễm sông.

Giải quyết dứt điểm việc chuyển KCN dịch vụ dầu khí Soài Rạp về Tiền Giang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo phải giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đề nghị chuyển dự án Khu công nghiệp (KCN) dịch vụ dầu khí Soài Rạp về tỉnh Tiền Giang.

Đài Loan: Nghe thấy nhạc cổ điển là đi đổ rác

Trong cuộc sống hối hả và đầy áp lực hiện nay, việc đổ rác có thể là một công việc dễ gây khó chịu vì những âm thanh inh ỏi của tiếng kẻng, tiếng còi báo.

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3/2024: Nước cho hoà bình

Ngày Nước Thế giới năm nay được LHQ phát động ̣với chủ đề "Nước cho hòa bình” tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới.

Nhật Bản: Động đất tại thủ đô Tokyo làm gián đoạn dịch vụ đường sắt

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết ngày 21/3, một trận động đất có độ lớn 5,3 đã xảy ra tại thủ đô Tokyo và các khu vực phụ cận

Bà Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước

Sau khi Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước với ông Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu Chủ tịch nước mới.