moitruongplus 5 năm qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên thuộc Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình.

5 năm là một chặng đường không hẳn là dài, nhưng đó là khoảng thời gian đủ gắn kết những thành viên lại với nhau, cùng nhau trưởng thành, cùng phát triển và tập trung phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra của tập thể phóng viên, nhà báo tại Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ - Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. 


Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tòa soạn và tập thể cán bộ, nhân viên Văn phòng.

Được thành lập vào ngày 25/11/2017, chính thức trở thành nơi đại diện Tạp chí tại khu vực Bắc Trung Bộ (đóng tại Nghệ An) là cánh tay nối dài của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam ngày hôm nay, Văn phòng hiện đã có 10 nhân sự, trong đó có 8 phóng viên hoạt động trên 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. 5 năm qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên thuộc Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình.

Với châm ngôn "Hãy làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường, thành công sẽ đến với bạn”, trong 5 năm qua, Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ đã không ngừng phấn đấu, học hỏi qua những đợt tập huấn nghiệp vụ do Tòa soạn và chính quyền sở tại tổ chức. Mỗi phóng viên khi đi tác nghiệp đều phải bảo đảm tính khách quan, trung thực, tôn trọng sự thật luôn đặt lên hàng đầu. Cán bộ, phóng viên, biên tập viên nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bám sát đúng tôn chỉ mục đích của tạp chí, qua đó không ngừng nâng cao chất lượng bài viết, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.


Cuộc họp định hướng công việc, nhiệm vụ hàng tháng của Văn phòng

Trong thời đại truyền thông số với sự nở rộ của các phương tiện truyền thông mới, mỗi phóng viên cần nhận diện rõ, biết cách đối mặt thách thức để giữ vững đạo đức nghề nghiệp, bảo đảm tính chuẩn mực và giá trị của nền báo chí cách mạng. Tự hào là cánh tay nối dài của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đội ngũ nhà báo, phóng viên Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ thuộc Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; bám sát địa bàn, cơ sở, trở thành cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, phấn đấu hoàn thành mọi công việc mà toà soạn giao phó.

Nhiều nhà báo, phóng viên đã không quản ngại gian khó, đối mặt với nguy hiểm, có mặt kịp thời nơi lũ lụt, tâm dịch Covid-19 viết tin bài, phỏng vấn... để có những tác phẩm mang hơi thở của cuộc sống, kịp thời cung cấp cho người đọc, người xem những bản tin, hình ảnh, bài báo nóng hổi tính thời sự.

Điển hình tại tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam luôn là một trong những đơn vị báo chí có lượng tin bài chất lượng, truyền tải được những tâm tư, nguyện vọng của chính quyền và nhân dân, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Trong đó có các chuyên đề nổi bật như: "Doanh nghiệp phát triển gắn với kinh tế xanh” truyền thông về những Khu công nghiệp xanh ít khói bụi, sự dụng nguồn năng lượng thân thiện với môi trường; Chuyên đề "Chung tay bảo vệ môi trường Bắc Trung Bộ” có ý nghĩa kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển mối quan hệ hài hòa, bền vững giữa con người với thiên nhiên, giúp người dân hiểu hơn về thực trạng ô nhiễm, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.


Chuyên đề "Chung tay bảo vệ môi trường” với những hoạt động thiết thực

Trong 5 năm hoạt động, Văn phòng đã nhận được rất nhiều thư cảm ơn của người dân khi bài viết nói lên được nỗi lòng, những trăn trở của cồng đồng, góp phần giải quyết vấn đề thấu đáo. 

Để có được những thành quả đó, không thể không nói tới vai trò Ban lãnh đạo tòa soạn đã luôn giúp đỡ, đồng hành cùng sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Văn phòng.

Song song với công việc chuyên môn, bồi dưỡng nghiệp vụ, công tác xã hội luôn được Văn phòng quan tâm, chú trọng. Hằng năm, cứ mỗi độ xuân về, Văn phòng lại cùng chung tay với các nhà hảo tâm tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh có phóng viên Văn phòng đang hoạt động. Đồng thời Văn phòng thường xuyên quan tâm giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi các mạnh thường quân đồng hành hỗ trợ cùng các em nhỏ tới trường.




Công tác xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến xuân về luôn được văn phòng quan tâm

Sinh nhật 5 năm là một dấu mốc quan trọng của văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ. Đến nay, có thể nói Văn phòng đã trở nên lớn mạnh hơn, có một vị trí đặc biệt trong lòng độc giả về lĩnh vực môi trường, đô thị và khu công nghiệp. 

Chuẩn bị bước sang giai đoạn mới, đội ngũ cán bộ, phóng viên thuộc Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ không ngừng trau dồi đạo đức và nghiệp vụ để có những tác phẩm hay, ý nghĩa tới độc giả, cùng Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát triển, giữ vững "Tâm sáng, bút sắc, lòng trong”, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng và Nhà nước. Hy vọng thời gian tới, Văn phòng Bắc Trung Bộ - Tạp chí Môi trường và Đô Việt Nam vẫn nhận được sự quan tâm của bạn đọc, ngày phát triển mạnh mẽ và gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Trên hành trình đó, Văn phòng rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, khích lệ động viên của cơ quan Ban, nghành, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Nguyễn Văn Thưởng
Trưởng Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ
Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsfds
iuuuu
sds
zcxc

Đài Loan tiếp tục hứng chịu hơn 80 trận động đất trong đêm

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất 6,3 độ, xảy ra tại khu vực bờ biển phía đông Đài Loan, gây rung chuyển cả các tòa nhà ở Đài Bắc trong đêm 22/4 và rạng sáng 23/4.

Indonesia: Dỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào

Ngày 21/4, Trung tâm Giảm thiểu rủi ro núi lửa và địa chất (PVMBG) Indonesia đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần được đưa ra trước đó sau vụ phun trào núi Ruang ở quận Sitaro, tỉnh Bắc Sulawesi.

Trung Quốc: Xây nhà dày đặc, gần nửa số thành phố lớn đang bị sụt lún

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển dâng.

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Indonesia cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng thần sau khi núi lửa Ruang, miền Trung nước này tiếp tục phun trào với dung nham và cột tro bụi bốc lên cao gần 2 km.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ở nước ngoài tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng năm Giáp Thìn 2024.

Mexico: Thủ đô Mexico City ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục

Theo Ủy ban nước quốc gia của Mexico, ngày 15/4, thủ đô Mexico City đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục là 34,2 độ C