moitruongplus Một nghiên cứu mới trên tạp chí Nature Geoscience đã nêu rõ những nguy cơ tiềm ẩn mà biến đổi khí hậu mang lại cho tương lai của con người.

Các nhà khoa học tại Đại học Bristol (Anh) và các đồng nghiệp đã sử dụng siêu máy tính và trí tuệ nhân tạo (Ai) để mô phỏng các tác động của biến đổi khí hậu lên hành tinh chúng ta.

Kết quả của nghiên cứu chỉ ra một tương lai đáng lo ngại nếu không có biện pháp can thiệp. Nếu biến đổi khí hậu tiếp tục gia tăng như hiện nay, bầu khí quyển sẽ trở nên quá ô nhiễm bởi khí CO2 trong vòng 250 triệu năm tới. Kết hợp với sức nóng từ Mặt Trời, điều này dự kiến sẽ tạo ra một môi trường cực kỳ khắc nghiệt đối với các loài, bao gồm cả con người.


Theo dự báo của siêu máy tính, nhiệt độ trung bình trên toàn cầu có thể tăng lên từ 40-50 độ C trong tương lai. Ảnh minh hoạ: ITN

Theo dự báo của siêu máy tính, nhiệt độ trung bình trên toàn cầu có thể tăng lên từ 40-50 độ C trong tương lai. Điều này sẽ gây ra tình trạng không thể trồng trọt và chăn nuôi ở nhiều khu vực, cũng như làm gia tăng nguy cơ thiếu nước và nguồn thực phẩm. Sự biến đổi này có thể đẩy con người và các loài khác đến bờ vực tuyệt chủng.

Những cảnh báo này nhấn mạnh rằng chúng ta cần hành động ngay từ bây giờ để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Phát triển và áp dụng các giải pháp như nâng cao sử dụng năng lượng tái tạo, đầu tư vào công nghệ tiên tiến và tăng cường hợp tác quốc tế là cần thiết. Hơn nữa, việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ của biến đổi khí hậu cũng rất quan trọng để chúng ta có thể đối phó với thách thức này một cách hiệu quả.

Chúng ta đang đứng trước một cuộc khủng hoảng toàn cầu và chỉ có sự hợp tác và hành động quyết liệt từ mỗi người dân trên hành tinh mới có thể giữ vững sự sống cho con người và các loài khác trên Trái Đất.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

csdv
sá
hkjh
adsf

Diễn biến mưa lớn các khu vực do ảnh hưởng của bão số 2

Từ đêm 22/7 đến ngày 24/7, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa có nơi trên 200mm.

Huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) chỉ đạo về công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải

Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (TP.Hải Phòng) vừa có chỉ đạo về công tác vệ sinh môi trường, yêu cầu xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện trong tháng 8/2024.

Lâm Đồng: Sạt lở đất, một người tử vong

Sạt lở đất vùi lấp một phần căn nhà ở xã vùng sâu Đạ K'Nàng (H.Đam Rông, Lâm Đồng) khiến một nữ giáo viên tử vong.

Australia xử lý nước ô nhiễm sau vụ nổ hóa chất ở Tây Melbourne

Cơ quan cứu hỏa bang Victoria của Australia đang xử lý nước ô nhiễm sau vụ nổ hóa chất lớn gây ra đám cháy báo động cấp 7 ở Tây Melbourne hôm 10/7.

Lai Châu: Mưa lớn kéo dài gây sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 279

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 6-7/7, Lai Châu xảy ra nhiều vụ sạt lở, gây thiệt hại đến hạ tầng giao thông đường bộ, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 279 thuộc địa bàn huyện Than Uyên.

Ghi nhận nhiệt độ tháng 6 nóng nhất trong 52 năm tại Hàn Quốc

Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho hay nhiệt độ trung bình vào tháng 6 của nước này được ghi nhận là cao nhất kể từ khi dữ liệu thời tiết được lưu giữ lần đầu tiên cách đây 52 năm.