moitruongplus Tại khu vực QL 28 đi qua xã Đắk Nang, xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng, xe chở cát vương vãi bụi đất bay mù mịt, người tham gia giao thông không còn nhìn thấy đường để đi.

Thời gian gần đây, tình trạng vi phạm tải trọng trên tuyến Quốc lộ 28 (QL28) diễn biến hết sức phức tạp, những đoàn xe "khủng” có dấu hiệu quá tải, cơi thành thùng xe, xe chở cát bụi đất bay mù mịt nối đuôi nhau chạy trên nhiều tuyến QL, gây mất ATGT nghiêm trọng, khiến người dân bất an.



Ngày 06/06/2022, phóng viên có mặt tại QL28, đoạn đường từ trung tâm huyện Krông Nô đi qua xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long để tìm hiểu thông tin.

Những đoàn xe khủng nối đuôi nhau chở cát, nước chảy lênh láng, bụi đất, cát bay mù mịt, xe chở cát không che chắn, biển cấm trọng tải thì bị xô đổ, xe có trọng tải 30, 40 tấn ngang nhiên đi vào đường cấm tải xe trên 18 tấn đó là những gì mà phóng viên ghi nhận được tại huyện Krông Nô cũng như dọc tuyến đường QL28.

Tại khu vực QL 28 đi qua xã Đắk Nang, xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng, xe chở cát vương vãi bụi đất bay mù mịt, người tham gia giao thông không còn nhìn thấy đường để đi. Trời nắng thì bụi đất bay mù mịt, trời mưa thì tạo thành những hố nước sâu, điều này không chỉ gây khó khăn cho người và phương tiện giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Một người dân ở thôn Phú Tân, xã Đắk Nang, huyện Krông Nô bức xúc cho biết: "Xe chở cát tải trọng lớn chạy suốt ngày đêm, bụi đất, cát bay mù mịt, nhà tôi mới lau xong mà bụi đất bám đầy nhà. Đường quá xấu cũng khiến nhiều người tham gia giao thông bị tai nạn, nhẹ thì trầy xước, nặng thì tử vong”.

Một người dân khác cũng cho biết: "xe chạy ầm âm suốt ngày đêm, ban ngày mở cửa thì bụi đất bay vào nhà, quần áo giặt cũng không giám đem ra ngoài phơi, ban đêm đóng cửa thì xe chạy ầm ầm không ngủ được gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân nơi đây”.

Dư luận địa phương cho rằng, tuyến đường này nhanh chóng xuống cấp và hư hỏng nặng như hiện tại là do xe trọng tải lớn và quá tải lưu thông nhiều. Mỗi ngày đêm, có cả vài trăm lượt xe tải trọng lớn vận chuyển cát, đá trên tuyến đường này.

Có mặt tại Quốc lộ 28, phóng viên ghi nhận, những xe chở cát có dấu hiệu cơi nới thành thùng xe, chở cát ướt, xe đi đến đâu nước chảy đến đó, những xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng được các tài xế, các chủ xe dán thêm hai tấm bạt đen bên hông xe để nhằm mục đích qua mắt cơ quan chức năng hay có những xe được trang bị những tấm bạt che thùng xe cỡ lớn để chở cát vượt thùng xe.

Tại một khu vực điểm mỏ khai thác cát ở thôn Phú Tân, xã Đắk Nang, huyện Krông Nô, phóng viên ghi nhận, những tài xế xe lấy cát đang cào cát có ngọn lên thùng xe để chở được nhiều hơn. Tại đây phóng viên ghi nhận tại điểm mỏ này không cắm biển công khai thông tin công ty.

Đoạn đi qua xã Quảng Sơn (huyện Đắk G’long) và xã Quảng Phú (huyện Krông Nô), phóng viên đã tận mắt chứng kiến cảnh xe quá tải tung hoành. Chỉ sau vài tiếng có mặt tại đây, phóng viên đã chứng kiến hàng chục lượt xe tải, xe đầu kéo thay nhau qua lại chở cát, đá. Bất chấp những đoạn đường gập ghềnh, những chiếc xe có trọng tải lớn (từ 4 - 6 trục) chở cát ướt, vun nóc cao lao vun vút. Cát vương vãi trên đường, bụi bay mù mịt. Những cung đường dốc nhìn những xe này bò trên đường khiến phóng viên và người dân không khỏi ngao ngán.

Nhiều đoạn đường phóng viên ghi nhận, các đơn vị sửa chữa đường bộ đang hàng ngày phải tu sửa chắp vá những đoàn đường bị hư hỏng. Rõ ràng, bức xúc của người dân về việc xe quá tải hoành hành gây hư hỏng đường xá không phải là không có căn cứ.

Tại trung tâm huyện Krông Nô, phóng viên ghi nhận, xe 4 chân chở cát có trọng tải 30 đến 40 tấn ngang nhiên đi vào tuyến cấm trọng tải trên 18 tấn. Hay tại khu vực đường thôn 2, xã Quảng Phú tấm biển cấm trọng tải trọng trục 6T bị xô đổ, Biển thông tin tuyến đường bị xóa phần trọng tải cho phép. Tại đây, những xe đầu kéo chở cát có trọng tải lớn chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải đi ra vào liên tục, đường nhỏ mỗi lần gặp những xe chở cát này người dân phải nép qua một bên để nhường đường. Ngay đầu đoạn đường giao nhau với QL28 thì bị hư hỏng nặng.

Người dân đang rất bức xúc về tình trạng xe chở cát có dấu hiệu quá khổ quá tải, chở cát vương vãi ra đường gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân và đề nghị các cơ quan chức năng phải vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Việc tuần tra, kiểm soát của các đơn vị chức năng trên tuyến đường Ql28 như thế nào, Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vào kỳ sau.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

trểt
rẻ
rewrew
fewef

Hà Nội: Yêu cầu khắc phục 30 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.

Chủ tịch huyện Nhà Bè chỉ đạo di dời cơ sở tái chế phế liệu gây ô nhiễm

Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.

Hải Dương: Xã Thanh Hải mua thùng đựng rác 1 đằng sử dụng 1 nẻo (Bài 2)

Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.

Hỗ trợ cán bộ, công nhân vệ sinh môi trường Hải Phòng bị ảnh hưởng bão số 3

Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.

Sudan: Dịch tả hoành hành khiến 315 trường hợp tử vong

Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.

Quảng Ninh từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân sau bão

Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.