moitruongplus VEC chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện do nguyên nhân do chậm trễ khắc phục các tồn tại.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về khắc phục các tồn tại, đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Văn bản nêu rõ, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo VEC khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng mặt đường, công trình, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Các hư hỏng, tồn tại này đã được Cục Quản lý đường bộ III nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở bằng văn bản, thậm chí đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng đến nay VEC và các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên vẫn chưa chấp hành các quyết định xử phạt và những hư hỏng, tồn tại trên vẫn không được sửa chữa, khắc phục", Bộ GTVT cho biết.
Cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng nhiều đoạn hư hỏng nặng nhưng chủ đầu tư VEC vẫn chưa sửa chữa. (Ảnh: Internet)
Từ thực tế trên, Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục ngay những hư hỏng. Đồng thời, tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, tuần tra, phát hiện hư hỏng và kịp thời xử lý theo đúng quy định về bảo trì công trình.
Bộ GTVT cũng đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC tập trung thời gian, nhân lực để khắc phục các hư hỏng, đảm bảo ATGT, giám sát công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thực hiện đúng quy định
Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các tồn tại trong quản lý bảo trì và các hư hỏng nền, mặt đường, công trình, hệ thống an toàn giao thông, phát hiện các bất cập trong công tác quản lý, tổ chức giao thông để yêu cầu VEC sửa chữa kịp thời.
Lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, nhiều biển báo, màng phản quang trên tuyến bị hư hỏng, bong tróc không còn phát huy tác dụng; thiếu biển báo hạn chế tốc độ 100 km/h tại vị trí phía trước các lối ra ở nút giao Chu Lai và nút giao Tam Kỳ khi đoạn từ Km65+00 - Km130+500 khai thác tốc độ tối đa 120 km/h. Bên cạnh đó, mặt đường bê tông nhựa bị hằn lún vệt bánh xe 2,5cm tại 15 vị trí với khoảng hơn 10.570m2; mặt đường bị dồn tại 4 vị trí với khoảng 37m2; đường dẫn hai đầu cầu, cống bị lún võng tại 10 vị trí.
"Các hư hỏng, tồn tại diễn ra trong thời gian dài, nguy cơ mất ATGT cao, Cục Quản lý đường bộ III nhiều lần nhắc nhở nhưng VEC vẫn không thực hiện. Nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được ban hành nhưng hư hỏng vẫn không được khắc phục", lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ III cho hay.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định: VEC chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện do nguyên nhân do chậm trễ khắc phục các tồn tại.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.
Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.
Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.
Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.
Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.
Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.