moitruongplus Không những tự cơ nới thành thùng chở quá khổ quá tải, hàng loạt chuyến xe lưu thông trên DT 513 đoạn từ Bãi Trành đến cảng Nghi Sơn còn bất chấp quy định không che phủ bạt làm rơi vãi gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường.
Hàng loạt chuyến xe lưu thông trên DT 513 đoạn từ Bãi Trành đến cảng Nghi Sơn còn bất chấp quy định không che phủ bạt làm rơi vãi gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường.
Là tuyến đường huyết mạch, lưu thông hàng hóa, tỉnh lộ DT 513 mỗi ngày có hàng trăm phương tiện qua lại. Thế nhưng công tác tuần tra kiểm soát của lực lưỡng chức năng nơi đây có phần quá lỏng lẻo. Bất chấp trước quy định của pháp luật, hàng loạt xe "HOWO”, xe 3 chân, 4 chân không hạ thành thùng còn cơi nới nối tiếp nhau đại náo như chốn không người. Không hiểu các cơ quan chức năng nơi đây có biết hay…?
Các xe mang BKS 36C-178.82; 20C-107.65; 36H-023.72; 36C-321.97 liên tiếp chạy không che phủ bạt làm rơi vãi.
Theo phản ánh của người dân, chiều ngày 9 tháng 5, Nhóm PV Môi trường và Đô thị đã có mặt tại khu vực nói trên. Trải dài theo hành trình từ Bãi Trành đến cảng Nghi Sơn (TX. Nghi Sơn – Thanh Hóa) xuất hiện liên tiếp hàng trăm chuyến xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy nối đuôi nhau không ngớt.
Những chuyến xe chất cao thành thùng chạy bụi bay mịt mù.
Theo người dân sống tại thôn Nam Tiến, xã Hải Yến (TX.Nghi Sơn) cho biết: "Mỗi ngày trên tuyến đường này có khoảng 300 đến 400 chuyến xe qua lại, nhất là xe chở hàng xuống cảng chất cao thành thùng chạy tốc độ cao khiến bụi bay mịt mù. Vậy mà không thấy lực lượng CSGT nào xử lý”. Theo thông tin được biết thì tuyến đường tỉnh lộ DT 513 đoạn từ Bãi Trành (QL1A) đến Cảng Nghi Sơn này do đội CSGT thị xã Nghi Sơn thuộc Công an Tx. Nghi Sơn ( Thanh Hóa) tuần tra kiểm soát.
Xe cơi nới thành thùng còn không cần phủ bạt thoải mái chạy trên DT 513 mà không sợ bị xử lý.
Nỗi ám ảnh của người dân về tình trạng các chuyến xe chạy trên tuyến đường này.
Tình trạng đất cát rơi vãi mất ATGT, ô nhiễm môi trường.
Xe mang BKS: 36C-022.79 chất cao ngọn tung hoành.
Những chuyến xe khủng đại náo trên DT 513 thuộc địa phận TX. Nghi Sơn mà không bị một lực lượng chức năng nào xử lý.(Các xe mang BKS:36C-390.79; 36C-022.79)
Ngoài các xe lưu thông hàng hóa xuống cảng thì phần lớn các xe "HOWO" được xác định là chở đất lấy từ những quả đồi 2 bên DT513 chở đi cấp công trình.
Chiều ngày 9/5 theo quan sát của PV tuyến đường trên chỉ thấy duy nhất chiếc xe của lực lượng Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT Thanh Hóa chạy qua lại nhưng các chuyến xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải cơi nới thành thùng vẫn cứ tung tăng chạy bình thường.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.
Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.
Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.
Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.
Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.
Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.