moitruongplus Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng lưu thông trên tỉnh lộ 683 đoạn qua địa phận huyện EaKar, xe quá khổ, có dấu hiệu quá tải, không che phủ bạt, bụi bay mù mịt, đá rơi vãi đầy đường nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Trong ngày 28/4, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại tỉnh lộ 683 đoạn qua địa phận huyện EaKar. Qua ghi nhận tại đây có mỏ đá Buôn Mrông A của Công ty CP QL và XD đường bộ 26 đóng chân trên địa bàn thị trấn Eakar, huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk.
Hàng ngày có đến hàng trăm lượt xe nối đuôi nhau ra vào lấy đá tấp nập, đáng chú ý có những xe trọng tải lớn như những hung thần xa lộ, khi lưu thông trên đường vô tư dừng đỗ gây cản chở cho người tham gia giao thông.
Nhiều xe chở đá có ngọn vượt quá thành thùng, không che chắn. Thậm chí, nhiều xe chạy nhanh qua khu vực đông dân, đá rơi vãi đường, cuốn theo những lớp bụi mù mịt, trắng xóa, gây ô nhiễm môi trường ,nhưng không hiểu công tác xử lý của chính quyền huyện Eakar và lực lượng Cảnh sát giao thông ra sao mà tình trạng này vẫn diễn ra một cách ngang nhiên, bất chấp quy định pháp luật.
Người dân huyện EaKar bức xúc cho biết, tình trạng nhiều xe tải, xe ben chở cát, đá quá tải tung hoành trên tuyến đường tỉnh lộ 683 huyện Eakar khiến cho con đường xuống cấp nhanh chóng, nhiều đoạn đường xuất hiện ổ trâu, ổ gà làm khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn xảy ra tai nạn bất cứ khi nào.
Tiếp xúc với, chị N.T.T sống tại TDP4 thị trấn Eakar nói: " Người dân chúng tôi bức xúc lắm. Đấy, các chú nhìn xem, xe tải, xe ben chở đá, cát, đất cứ lao ầm ầm, trong khi đó, chúng tôi vẫn hay thấy Cảnh sát giao thông của huyện đi tuần tra, kiểm soát khu vực trong này nhưng chả hiểu sao họ vẫn cứ chạy bình thường. Vấn đề bụi gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của người dân, không biết chính quyền huyện EaKar có quan tâm không ?”.
Từ thông tin trên, nhóm PV đã liên hệ với Trung tá Đặng Danh Tuyên, Đội trưởng CSGT huyện Eakar, Trung tá Tuyên cho biết, hiện tại tôi không có ở đội, tôi sẽ nhắn tin cho anh số điện thoại đồng chí đội phó, anh gọi liên hệ nhé..! cúp máy cái " rụp”.
Không hài lòng với câu trả lời trên, nhóm PV tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk để tìm câu trả lời, đại diện phía lãnh đạo sở đồng chí Phó Giám đốc sở Lê Đình Minh cho hay, có gì anh liên hệ trực tiếp với đồng chí Giám đốc sở nhé, về tỉnh lộ 683 này tôi không nắm được. Quả bóng " trách nhiệm” tiếp tục lăn, nhóm PV tiếp tục đi tìm câu trả lời? Trên tinh thần " dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, và dân thụ hưởng”
Đề nghị các quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vào cuộc làm rõ, xử lý dứt điểm, đảm bảo mọi quy định pháp luật đều được tuân theo, tránh dư luận địa phương bức xúc.
Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục phản ánh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.
Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.
Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.
Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.
Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.
Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.