moitruongplus Sau 13 năm phê duyệt, 10 năm thi công, tuyến đường sắt Cát Linh tới Hà Đông được "nằm im" đợi lệnh "chuyển bánh", sáng nay 6/11 đoàn tàu điện đường sắt đô thị với hành trình dài 13 km đã chính thức được vận hành.
Dưới đây là các hình ảnh bên trong tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông:
Hiện Hà Nội có 52 tuyến xe buýt để kết nối với đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Bên cạnh đó, Hà Nội đã xây thêm 14 nhà chờ, bố trí dịch vụ trông xe cá nhân ở các bến.
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 4 toa, mỗi toa chở được 240 người. Khi đi vào vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được kỳ vọng sẽ làm tăng tỷ lệ sử dụng giao thông công cộng.
Toa khách rộng khoảng 2,8 m, bố trí 6 ghế dài, 2 hàng cột cong về phía giữa toa, dọc theo lối đi giúp hành khách đứng bám ổn định. Nội thất tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tông màu ghi sáng, điểm xuyết những nét màu xanh lá cây. Tại đầu mỗi toa tàu gần cửa ra vào có ghế màu vàng để ưu tiên cho người khuyết tật, phụ nữ mang thai.
Trong năm đầu tiên vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ sử dụng 680 người, trong đó có hơn 200 người được đào tạo tại Trung Quốc.
Hệ thống tháng máy và thang bộ được lau dọn sạch sẽ trước ngày đi vào hoạt động, khai thác.
Khách đi tàu mua vé qua hệ thống bán vé tự động để lấy thẻ lên tàu.
Cây nạp tiền vào vé.
Ban quản lý cũng bố trí phòng cách ly y tế để phòng trường hợp có ca nghi nhiễm Covid-19. Đội ngũ nhân sự phục vụ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.
Thang máy cho người khuyết tật ở các ga.
Hệ thống ghế ngồi trên tàu Cát Linh - Hà Đông. Những toa tàu khá hiện đại, sạch sẽ. Mỗi khi đến ga, nhân viên lái tàu sẽ đứng ở cửa để theo dõi theo quy trình an toàn.
Trên tàu và các nhà ga đều có biển chỉ dẫn, thông tin nơi đến bằng tiếng Việt và tiếng Anh; phát thanh khi tàu đến các ga cũng bằng hai thứ tiếng.
Theo chia sẻ của Công ty vận hành là Công ty Đường sắt đô thị Hà Nội, tàu chạy với tốc độ bình quân 35km/giờ. Thời gian cả tuyến sẽ là 23 phút nếu dừng ở tất cả 12 ga, thời gian dừng ở mỗi ga sẽ là 45 giây.
Giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất. Giá vé ngày 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày).
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.
Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.
Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.
Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.
Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.
Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.