moitruongplus Bất chấp biển cấm, xe quá khổ quá tải vẫn ngang nhiên hoành hành khu dân cư, gây hư hỏng đường sá, mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.
Những ngày qua, có mặt tại KDC Vĩnh Lộc B, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, PV dễ dàng bắt gặp hàng loạt xe quá tải vận chuyển VLXD, xe trộn bê tông mang nhiều "logo” của các nhà xe ồ ạt chở đất đến các công trình, cửa hàng VLXD trong khu vực.
Bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy vi phạm phổ biến của các phương tiện này đều là chở quá tải quá khổ vượt quy định. Chưa kể, xe tải chạy với số lượng nhiều, vật liệu rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu dân cư.
Trong nhiều ngày liền theo dõi hoạt động vận tải ở khu vực KDC Vĩnh Lộc, chúng tôi ghi nhận được dạng vi phạm về an toàn giao thông một cách ngang nhiên, coi thường pháp luật. Đó là tình trạng một số xe tải muốn tăng chuyến, tăng khối lượng vận chuyển để thu lợi nên mặc nhiên đi vào các đường cấm, đường hạn chế tốc độ, tải trọng….
Ngày 01/8/2024, có mặt tại khu vực trên, PV ghi nhận, tình trạng xe tải vận chuyển đất quá khổ, quá tải, xe container vẫn diễn ra rầm rập. Theo đó, xe tải loại "hổ vồ” 4 chân, mang BKS: 51R-275.03, có trọng tải hàng chục tấn đã tham gia vận chuyển đất, cát, đá đến bãi VLXD Hoàng Yến trên đường số 1, đường số 14, KDC Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, dù tuyến đường này có biển cấm tải xe trên 15 tấn.
Xe "hổ vồ” 4 chân chở hàng chục tấn đá đến cửa hàng VLXD Hoàng Yến, đường số 1, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân.
Tại tuyến đường liên khu 4-5, mặc dù có biển cấm tải xe trên 10 tấn và đang vào giờ cao điểm (17 giờ) nhưng xe container BKS: 51C-357.56 vẫn bất chấp chạy vào bỏ hàng hóa cho các cơ sở kinh doanh gần đó. Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, tuyến đường này thường xuyên có Đội CSGT quận Bình Tân tuần tra, tuy nhiên các xe quá tải nêu trên lại không bị kiểm tra, xử phạt.
Xe container ngang nhiên vào đường liên khu 4-5, có bảng cấm tải trọng xe trên 10 tấn.
Ông Trương Văn L, một người dân đang sinh sống tại KDC Vĩnh Lộc, cho biết: "Khu vực này thường xuyên có lực lượng CSGT quận Bình Tân tuần tra bất kể ngày đêm, rất gắt gao, nhưng chủ yếu bắt lỗi nồng độ cồn đối với xe máy. Còn các xe quá tải, quá khổ không biết vì lý do gì mà ít khi bị kiểm tra, xử phạt. Chúng tôi mong các lực lượng chức năng của TP sớm tuần tra xử lý dứt điểm tình trạng này, nhằm đảm bảo không hư hỏng đường sá, ô nhiễm môi trường và mang lại an toàn cho người dân khi tham gia giao thông”.
Một xe trộn bê tông của Công ty CP Đầu tư Taseco, BKS: 51E-050.27 đang chở bê tông đến công trình trong KDC (Ảnh cắt từ clip).
Được biết, thời gian qua, Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt Công an TP.HCM đã phối hợp với một số đơn vị triển khai nhiều đợt ra quân xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn TP. Chúng tôi đề nghị Công an TP.HCM, Sở GTVT TP cần có biện pháp hữu hiệu hơn nữa để chấn chỉnh các vi phạm về hoạt động vận tải nêu trên.
Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.
Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.
Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.
Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.
Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.
Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.