moitruongplus Sau cơn mưa lớn kéo dài, một ngôi nhà tại thôn Đồng Vỡ (xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bị sập vào rạng sáng. May mắn không có thương vong.

Trưa ngày 24/7, ông Đinh Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, thông tin, lực lượng chức năng phối hợp cùng với gia đình đang tiến hành khắc phục hậu quả do mưa kéo dài ngày khiến một ngôi nhà của hộ dân trên địa bàn bị sập.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, 7 người trong nhà đang ngủ thì nghe thấy tiếng rung lắc, vữa trên tường bong tróc rơi lả tả. Thấy hiện tượng lạ, cả nhà đã hô hoán nhau cùng tháo chạy. Chỉ trong phút chốc căn nhà tiền tỷ sập hoàn toàn. May mắn không có thiệt hại về người. 

Tại khu vực xảy ra sự việc chỉ có vài hộ gia đình sinh sống từ lâu đời nên khi căn biệt thự sập không gây ảnh hưởng tới các hộ dân khác.

Ngay sau khi tiếp nhận thông báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tổ chức sơ tán gia đình đến chỗ ở tạm thời, đồng thời tiến hành khắc phục hậu quả.


Hiện trường ngôi nhà bị đổ sập. (Ảnh: Internet)

Được biết, căn nhà trị giá hàng tỷ đồng là nơi sinh sống của một gia đình 7 người ở thôn Đồng Vỡ (xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai). Căn nhà này được xây dựng cách đây hơn 1 năm. Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa nhiều, nền đất sụt lún đã kéo đổ sập.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 2, khắp các tỉnh phía Bắc xảy ra mưa lớn. Tại Hà Nội, mưa lớn kéo dài trong 2 ngày. 

Ảnh hưởng của mưa lớn không những gây ngập lụt ở nhiều tuyến phố mà còn làm cho giao thông, đời sống của người dân ở một số địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

trểt
rẻ
rewrew
fewef

Hà Nội: Yêu cầu khắc phục 30 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.

Chủ tịch huyện Nhà Bè chỉ đạo di dời cơ sở tái chế phế liệu gây ô nhiễm

Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.

Hải Dương: Xã Thanh Hải mua thùng đựng rác 1 đằng sử dụng 1 nẻo (Bài 2)

Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.

Hỗ trợ cán bộ, công nhân vệ sinh môi trường Hải Phòng bị ảnh hưởng bão số 3

Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.

Sudan: Dịch tả hoành hành khiến 315 trường hợp tử vong

Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.

Quảng Ninh từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân sau bão

Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.