moitruongplus "Việc xuống cấp của tuyến đường 323D có nhiều lý do, nhưng sau khi kiểm tra thì UBND xã Phú Lộc đánh giá là do chất lượng thi công không đảm bảo”

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook có chia sẻ một số bài viết về việc, tuyến đường tỉnh lộ 323D (đoạn qua xã Phú Lộc đi xã Bảo Thanh) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do xuất hiện nhiều "ổ gà”, "ổ voi”. Người dân nơi đây phải góp vật liệu, cát, sỏi, xi măng ... để san lấp những vị trí hư hỏng.



Để làm rõ về nội dung trên, sáng ngày 08 - 09/7, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu vực này. Theo tìm hiểu, tuyến đường tỉnh 323D dài hơn 2km, nối từ Quốc lộ 2, qua khu 9, 10 xã Phú Lộc đi xã Bảo Thanh (huyện Phù Ninh). Đây là đoạn đường do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh thương mại Bách Việt (đơn vị thực hiện Công viên Nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng) thi công.

Điều đáng nói, đoạn đường này được thảm nhựa từ cuối tháng 3/2023 (đến nay chưa nghiệm thu) nhưng nhiều chỗ đã bị nứt, vỡ tạo thành những "ổ gà”, "ổ voi” giữa lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao  thông.








Nhiều hố sâu nằm ngay giữa lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông - Ảnh Nguyễn Dũng 

Ông Tạ Ngọc Anh (người dân xã Phú Lộc) cho biết, tuyến đường này mới đưa vào sử dụng nhưng hiện nay đã hư hỏng nặng, trong quá trình thi công người dân nơi đây phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường.

"Tuyến đường thiết kế chiều dày dải thảm 7cm nhưng nhiều đoạn nhà thầu thi công chỉ được từ 4 - 6cm thảm. Các cống tròn và cống bản không đào chân khay, không rải đá dăm đệm, bi cống tròn không quét nhựa đường, không kè ốp mái ta ly hai bên tai cống theo bản vẽ thiết kế. Tuyến đường thiết kế 6m nhưng thực tế nhà thầu thi công phần móng chỉ được 5,5m, dẫn đến khi rải thảm trùm ra đất gây gãy mép mặt thảm”, ông Tạ Ngọc Anh khẳng định.

Cùng nội dung trên bà H (người dân xã Phú Lộc) cho biết: "Trước đây, mỗi ngày có cả trăm lượt xe tải trọng lớn chở đất từ Công viên Nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng đi ra. Không chỉ hư hỏng đường, đoàn xe này còn gây bụi, bẩn ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy người dân nơi đây đã ra chặn, không cho đoàn xe này tiếp tục di chuyển nữa”.




Đoạn đường như "bẫy người" chỉ cần một chút bất cẩn sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông - Ảnh: Nguyễn Dũng 

Trao đổi nội dung trên với ông Nguyễn Tiến Sơn, Chủ tịch UBND xã Phú Lộc thì được biết, năm 2021 UBND tỉnh Phú Thọ giao cho Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh thương mại Bách Việt thực hiện tuyến đường 323D (đoạn đường qua xã Phú Lộc đi xã Bảo Thanh), nguồn vốn 100% xã hội hóa.

Ngày 3/1/2024, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phù Ninh phối hợp với Ban Quản lý dự án Xây dựng và Bảo trì công trình của Sở giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ đã kiểm tra và báo cáo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ về nội dung này.




Tuyến đường chắp vá nhìn rất mất mỹ quan - Ảnh: Nguyễn Dũng 

"Việc xuống cấp của tuyến đường 323D có nhiều lý do, nhưng sau khi kiểm tra UBND xã Phú Lộc đánh giá là do chất lượng thi công không đảm bảo, còn việc người dân phản ánh tuyến đường xuống cấp là do đoàn xe chở đất từ Công viên Nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng chỉ đúng một phần”.

Chưa rõ đâu là nguyên nhân dẫn đến việc tuyến đường 323D đoạn qua địa bàn xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh nhanh chóng bị hư hỏng. Thế nhưng, việc tuyến đường này mới đưa vào sử dụng (chưa nghiệm thu) đã bị xuống cấp nghiêm trọng là điều rất đáng tiếc.


Người dân nơi đây phải góp vật liệu xây dựng để san lấp những vị trí hư hỏng tại tuyến đường này - Ảnh: Người dân cung cấp 

Thiết nghĩ, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ; UBND huyện Phù Ninh cần kiểm tra, xử lý và có hướng sửa chữa, cải tạo tuyến đường này tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

trểt
rẻ
rewrew
fewef

Hà Nội: Yêu cầu khắc phục 30 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.

Chủ tịch huyện Nhà Bè chỉ đạo di dời cơ sở tái chế phế liệu gây ô nhiễm

Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.

Hải Dương: Xã Thanh Hải mua thùng đựng rác 1 đằng sử dụng 1 nẻo (Bài 2)

Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.

Hỗ trợ cán bộ, công nhân vệ sinh môi trường Hải Phòng bị ảnh hưởng bão số 3

Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.

Sudan: Dịch tả hoành hành khiến 315 trường hợp tử vong

Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.

Quảng Ninh từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân sau bão

Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.