moitruongplus Khi thi công công trình không thực hiện che chắn cẩn thận, làm vương vãi VLXD, mất mỹ quan đô thị và có dấu hiệu vi phạm TTXD khi chưa được cấp phép xây dựng, cải tạo công trình.

Theo phản ánh của bạn đọc gửi tới toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra những dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại công trình số 174 Phương Liệt khi chưa được cấp phép xây nhưng chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng thêm tầng và cải tạo công trình.

Mới đây, nhiều người dân sinh sống tại con phố Phương Liệt gửi phản ánh tới toà soạn về việc công trình số 174 phố Phương Liệt, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội đang sửa chữa và cải tạo công trình nhà ở. Theo đó, Công trình này được cấp phép xây dựng từ năm 1994 đến nay, sau nhiều năm đưa vào sử dụng công trình bị xuống cấp nên chủ nhà đã cải tạo và nâng cấp sửa chữa. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng thi công công trình chủ đầu tư không che chắn cẩn thận, vật liệu xây dựng rơi vãi ra đường làm ảnh hưởng tới người dân xung quanh, làm mất mỹ quan đô thị.


Hiện trạng công trình đang được sửa chữa cải tạo

Đặc biệt, một số người dân tại đây còn cho rằng công trình này đã tự ý cải tạo sửa chữa, xây dựng thêm nhiều tầng khi chưa xin cấp phép của các cơ quan chức năng.

Theo đó, ngày 24/6 PV đã ghi nhận thực tế tại công trường có nhóm thợ đang thi công, toàn bộ công trình được quây kín bằng lớp bạt, bên trong đang diễn ra hoạt động xây dựng, gạch đã, xi măng bị vương vãi tràn lan ra lòng đường. Theo quan sát bằng mắt thường là dạng công trình cũ đang được cải tạo, và có dấu hiệu xây thêm tầng mới. Vì vậy có thể thấy rằng phản ánh của người dân là có cơ sở.   

Để thông tin được khách quan, ngày 26/6 PV có buổi làm việc với đại diện tổ thanh tra xây dựng phường Phương Liệt cho biết: Công trình này là công trình cũ được chủ nhà xây dựng từ năm 1994 đến nay, ngày trước được cấp phép xây dựng 4 tầng. Mới đây, nhà này được bán lại cho chủ mới, do công trình cũ đã xuống cấp cho nên họ xin cải tạo lại.

Tuy nhiên, hồi tháng 5/2024 chủ đầu tư mới làm Đơn đề nghị lên UBND phường Phương Liệt để xin cải tạo và sửa chữa lại công trình. Khi PV đề cập tới việc công trình này đã được các cơ quan chức năng cấp phép xây dựng cải tạo mới và xin được tiếp cận hồ sơ thì đại diện tổ TTXD né tránh trả lời và cho rằng không cần xin phép cải tạo.


Hiện trạng công trình cũ 

Vì vậy dư luận và người dân mong muốn các cơ quan chức năng, UBND phường Phương Liệt, UBND quận Thanh Xuân, Đội TTXD quận Thanh Xuân kiểm tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 174 Phương Liệt (nếu có), không để tình trạng xây dựng công trình khi chưa được cấp phép của cơ quan chức năng, phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

trểt
rẻ
rewrew
fewef

Hà Nội: Yêu cầu khắc phục 30 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.

Chủ tịch huyện Nhà Bè chỉ đạo di dời cơ sở tái chế phế liệu gây ô nhiễm

Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.

Hải Dương: Xã Thanh Hải mua thùng đựng rác 1 đằng sử dụng 1 nẻo (Bài 2)

Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.

Hỗ trợ cán bộ, công nhân vệ sinh môi trường Hải Phòng bị ảnh hưởng bão số 3

Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.

Sudan: Dịch tả hoành hành khiến 315 trường hợp tử vong

Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.

Quảng Ninh từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân sau bão

Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.