moitruongplus Khu Quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam vừa tiếp tục gửi văn bản đến Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị đảm bảo an toàn giao thông khi thi công dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên Quốc lộ 19.
Qua kiểm tra hiện trường, Khu Quản lý đường bộ III nhận thấy công tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên Quốc lộ 19 vẫn nhiều tồn tại chưa được khắc phục. Mặt đường một số đoạn phát sinh ổ gà chưa được vá sửa. Các đoạn thi công đào nền đường thiếu rào chắn, cọc tiêu, biển báo, dây giăng, không có đèn cảnh báo vào ban đêm, không bố trí người trực gác đảm bảo giao thông để sửa chữa cọc tiêu, biển báo… Một số vị trí thi công cống ngang đường đã xử lý mặt bê tông nhựa nhưng qua khai thác bị dồn lún, gây nguy hiểm, mất an toàn. Một số đoạn chưa thi công xong hệ thống rãnh dọc, cửa xả gây đọng nước trên đường, chảy nước vào vườn nhà dân gây bức xúc cho người dân sống hai bên Quốc lộ 19.
Để đảm bảo an toàn giao thông trên các đoạn tuyến Quốc lộ 19 đang thi công, Khu Quản lý Đường bộ III đề nghị Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định về đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên đường đang khai thác; có biện pháp xử lý nghiêm các nhà thầu, cá nhân vi phạm trong quá trình thi công.
Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên quốc lộ 19. Ảnh. Internet.
Đơn vị quản lý đường bộ cũng đề nghị khẩn trương khắc phục ngay các tồn tại như vá ổ gà, bố trí cọc tiêu biển báo, rào chắn, bố trí người điều khiển giao thông, đèn cảnh báo, thường xuyên sửa chữa đảm bảo mặt đường bằng phẳng. Ban Quản lý dự án cần thường xuyên kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm các nhà thầu, cá nhân vi phạm về an toàn giao thông khi thi công trên đường đang khai thác; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để việc thi công Quốc lộ 19 gây nguy hiểm đến an toàn giao thông, tính mạng người dân.
Ông Lê Phan Duy, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III, Cục đường bộ Việt Nam cho biết: "Vì công tác đảm bảo an toàn giao thông của các nhà thầu không được quan tâm nên đi trên một số đoạn rất là mất an toàn. Khu đã nhắc nhở rất nhiều lần nhưng việc triển khai rất chậm. Cục Quản lý đầu tư Xây dựng của Bộ GTVT cũng đã có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 chấn chỉnh nhắc nhở lại công tác đảm bảo an toàn. Vừa rồi cũng có một số triển khai khắc phục nhưng mà làm không thường xuyên nên chưa triệt để được. Các cầu tạm để phục vụ thi công làm mới các cầu họ chỉ làm một làn xe. Đặc biệt mùa mưa nên lầy lội và thường hay tắc”.
Cuối năm 2022, UBND tỉnh Gia Lai và Sở Giao thông vận tải tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 thường xuyên kiểm tra, rà soát tình hình thi công trên toàn tuyến, yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Đồng thời, UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị Ban Quản lý dự án 2 thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công, kịp thời sửa chữa các vị trí mặt đường bị hư hỏng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, lưu thông an toàn cho người và các phương tiện.
Theo các văn bản chỉ đạo (ngày 31/10 và 22/11/2022) của Chi Cục Quản lý đường bộ III.4, nếu Ban Quản lý dự án 2 triển khai thi công gây mất an toàn, gây tai nạn giao thông thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trường hợp Ban Quản lý dự án 2 không quyết liệt chỉ đạo nhà thầu khắc phục các tồn tại, đơn vị sẽ thu hồi giấy phép thi công đã cấp và báo cáo lên cấp trên xem xét trách nhiệm.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.
Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.
Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.
Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.
Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.
Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.