moitruongplus Sáng 5/5, trên trang Fanpage Review du lịch – ăn uống Đà Nẵng - Hội An có chia sẻ bài viết của trang cá nhân Facebook Tran Dung phản ánh một khách sạn tại Đà Nẵng lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ và dọa khách.
Sau hơn 2 giờ đăng tải, thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm hơn 1.000 lượt like, hơn 700 bình luận và hàng chục lượt chia sẻ.
Thông tin về du khách "tố” khách sạn lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ và dọa khách được chia sẻ trên Fanpage Review du lịch – ăn uống Đà Nẵng - Hội An.
Phản ánh trên trang cá nhân, chủ tài khoản Tran Dung nêu rõ: "Mình post lên đây hi vọng các bạn có chọn khách sạn nào ở Đà Nẵng thì đừng chọn khách sạn Sea Sand Apartment. Kì nghỉ lễ của mình đã tan nát vì cái khách sạn này”.
Tài khoản Facebook này nêu ra nhiều điểm không hài lòng về khoảng thời gian lưu trú tại khách sạn, kèm theo 13 hình ảnh minh họa cho những điều mình viết.
Cụ thể, Facebook Tran Dung viết: Từ ngày 5/4 đến 22/4 có ở tại khách sạn Sea Sand Apartment (46 An Thượng 3 Đà Nẵng), phòng 601. Lúc mới vào thấy sàn hơi dơ, chảo mốc. Ngày 22/4, khách checkout để đi tham quan Huế, khách sạn có hứa hẹn giữ phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5 và khách đã trả hết tiền.
Ngày 1/5, khách quay lại thì khách sạn nói phòng 601 có người thuê rồi, phải chọn phòng khác. Khách sạn giới thiệu phòng 602 và 801 để khách chọn nhưng 2 phòng này không đảm bảo (602 hôi mùi cá, hư khóa cửa, 801 chưa dọn, toilet hôi mùi cống). Khách có ở tạm 1 đêm tại phòng 801 với hi vọng sẽ được đổi sang phòng 601.
Cũng tại đây, khách còn phát hiện, giúp đỡ khách nước ngoài hủy booking. Khách đã book và trả trên booking nhưng lúc đến lại không có phòng. Khách yêu cầu khách sạn hủy vì khách không tự hủy được. Nếu khách hủy sẽ mất 15 USD và khách không có SIM để gọi. Tuy nhiên khách sạn không chịu hủy. Ngày 2/5, khách sạn thông báo không đổi được phòng 601 nên khách dọn đi khách sạn khác và lấy lại tiền.
Để kiểm chứng thông tin về sự việc này, trong sáng 5/5, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên lạc với Trung tâm Hỗ trợ Du khách Đà Nẵng để xác minh, tuy nhiên đơn vị này chưa nắm được vụ việc.
Đến 11 giờ 35 phút cùng ngày, trao đổi với ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng được biết, lãnh đạo Sở Du lịch nắm được thông tin vụ việc và đã chỉ đạo đơn vị chức năng vào cuộc xử lý.
Đà Nẵng đang bước vào mùa du lịch biển với nhiều hoạt động trãi nghiệm ấn tượng, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Việc du khách phản ánh những mặt tiêu cực liên quan đến khách sạn trong thời gian đến lưu trú trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường du lịch. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cần sớm vào cuộc xác minh làm rõ thông tin có hay không sự việc này, tránh tình trạng "Con sâu làm rầu nồi canh”.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.
Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.
Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.
Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.
Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.
Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.