moitruongplus Tình trạng ô không khí, khói bụi tại các đô thị đặc biệt tại khu phố Quyết Thắng và Ngãi Thắng, P. Bình Thắng, TP. Dĩ An. Không được cấp phép hoạt động nhưng vẫn đang tiếp tục hoành hành, mặc dù trên cơ sở pháp lý "không được phép hoạt động”.
Trước đó, ngày 23/11/2022, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết: "Cần tăng cường kiểm tra dấu hiệu ô nhiễm môi trường tại TP. Dĩ An - Bình Dương”. Nội dung bài viết nói về tình trạng xe tải chở đất làm rơi vãi xuống đường tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, nham nhở mặt đường.
Bụi mù mịt, gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân trong thời gian vừa qua. Trách nhiệm chính quyền ở đâu khi bãi tập kết bến thủy nội địa không phép vẫn đang hoạt động. https://www.moitruongvadothi.vn/can-tang-cuong-kiem-tra-dau-hieu-o-nhiem-moi-truong-tai-tp-di-an-binh-duong-a115873.html
Dù người dân, báo chí đã phản ánh nhưng các xe tải chở đất và vật liệu xây dựng vẫn ngang nhiên hoạt động.
Dù biết rõ xe tải trọng lớn chở đất ở địa bàn này là không được phép hoạt động vì gây ô nhiễm môi trường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhưng chính quyền nơi đây và các cơ quan chức năng liên quan của Dĩ An- Bình Dương đến nay vẫn chưa đưa ra biện pháp xử lý kịp thời.
Tình trạng nhiều ô tô tải vẫn tiếp tục vận chuyển đất, vật liệu xây dựng di chuyển trên đường gây ra bụi trắng mù mịt cả con phố và lớp bùn, đất bám dính trên thành thùng, lốp xe rơi vãi xuống đường khiến cho mặt đường trở nên gồ ghề, nham nhở.
Nhiều ô tô tải vẫn tiếp tục vận chuyển đất, vật liệu xây dựng di chuyển trên các tuyến đường.
Khi trời mưa thì tuyến đường trở nên lầy lội, trơn trượt gây mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, tiềm ẩn cao nguy cơ cao về tai nạn giao thông đường bộ. Không những thế còn ảnh hưởng rất lớn đến môi trường và cuộc sống sinh hoạt của người dân. Những người dân sống trên tuyến đường có đoàn xe chở đất chạy qua ngoài công việc thường ngày ra, họ phải thường xuyên lau bụi, tưới nước, dọn đất rơi vãi.
Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân trong thời gian vừa qua.
Việc các xe tải chở đất không phép đã tồn tại một thời gian dài, song đến nay chính quyền vẫn chưa xử lý dứt điểm tình trạng này.
Mặc dù, PV đã nhiều lần liên hệ với Chủ tịch UBND phường Bình Thắng nhưng dường như chính quyền nơi đây vẫn "im lặng” để cho hoạt động. Trước đó phóng viên cũng liên hệ Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Dĩ An nhưng trách nhiệm xử lý vẫn là trên hồ sơ còn thực tế xử lý vẫn tồn tại.
Dù diễn ra trong thời gian dài nhưng chính quyền vẫn chưa xử lý dứt điểm tình trạng này.
Đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp xe tải trọng lớn chở đất có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức cố tình bao che cho vi phạm (nếu có)./.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.
Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.
Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.
Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.
Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.
Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.