moitruongplus Nhiều năm nay, tuyến đường liên xã Kông Htok – Ayun (huyện Chư Sê) xuống cấp nghiêm trọng khiến việc lưu thông của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn.
Theo ghi nhận thực tế của PV, tuyến đường này vốn đã chật hẹp, lại còn xuất hiện hàng loạt ổ voi, ổ gà. Ngoài ra, có nhiều đoạn, mặt đường nhựa bị bong tróc, nhiều lớp đá rời rạc gây trơn trượt, càng tạo nên thêm nhiều thách thức cho các phương tiện khi lưu thông qua đây. Để di chuyển, người dân phải luồn lách qua lại, rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao.
Hàng loạt ổ voi, ổ gà mọc chi chít trên khắp tuyến đường tạo nên những cái bẫy cho người tham gia giao thông.
Một người dân sống tại đây chia sẻ: "Chúng tôi đã di chuyển cực khổ trên đoạn đường này từ nhiều năm nay. Trời nắng thì bụi, trời mưa nước ngập sâu tại các hố sụt, nếu không để ý là sẽ bị ngã ngay. Tuyến đường bị xuống cấp như vậy nguyên nhân chính là việc xe chở cát của 02 công ty Quang Đức và Trang Đức thường xuyên lưu thông với tải trọng lớn. Sau nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, chúng tôi được biết 02 công ty này có trách nhiệm phải sửa chữa đường hỏng, nhưng mấy năm họ cũng không làm…”.
Trao đổi với PV, UBND huyện Chư Sê cho biết, huyện đã có nhiều văn bản đôn đốc, yêu cầu 02 công ty Quang Đức và Trang Đức thực hiện sửa chữa đường hư hỏng như đã cam kết. Tuy nhiên, họ không thực hiện, nên UBND huyện đã ban hành Quyết định xử phạt (Quyết định số 14/QĐ-XPVPHC và Quyết định số 15/QĐ-XPVPHC ngày 18/02/2020).
Người dân gặp nhiều khó khăn khi lưu thông trên tuyến đường liên xã Kông Htok – Ayun.
Ngoài ra, đối với việc kiểm soát phương tiện giao thông, tại các cuộc họp định kỳ của Ban ATGT huyện, Chủ tịch UBND huyện thường xuyên chỉ đạo Công an huyện tăng cường tuần tra xử lý xe quá tải trên địa bàn huyện, trong đó chú trọng tuyến đường từ thị trấn Chư Sê đi xã Kông Htok, xã Ayun. Thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an huyện tăng cường hơn nữa về công tác xử lý xe quá khổ, quá tải.
Nhiều đoạn đường bị bong tróc, các lớp đá rời rạc gây trơn trượt.
Đối với công tác sửa chữa, tuyến đường trên nằm trong dự án Đường liên xã huyện Chư Sê đã được phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 392/NQ-HĐND ngày 17/6/2021 của HĐND tỉnh Gia Lai; Triển khai thi công, hoàn thành dự án trong giai đoạn năm 2023-2025, kinh phí đầu tư nhánh từ Kông Htok đi Ayun khoảng 27 tỷ đồng.
Sau nhiều năm, Công ty Quang Đức và Trang Đức vẫn không thực hiện trách nhiệm sửa chữa như cam kết.
Trong quá trình tìm hiểu về công tác xây dựng các tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện Chư Sê, PV còn ghi nhận tình trạng thi công chậm tiến độ tại dự án đường liên xã Kông Htok – Alba – Bờ Ngoong. Được biết, dự án có chiều dài 18,2 km do Ban Quản lý dự án ĐTXD huyện Chư Sê làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng. Về việc này, UBND huyện Chư Sê cho biết việc thi công chậm tiến độ vì năm 2022 mùa đến sớm và kéo dài, giá vật liệu tăng cao bất ngờ làm nhà thầu ứng phó không kịp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, ông Lê Hồng Sơn, vừa ký Công văn số 3061/UBND-NC yêu cầu khắc phục 30 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy.
Sau loạt bài phản ảnh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường tại cơ sở tái chế phế liệu nhựa tại 2/47/11 Phan Văn Bảy, Ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè gây ra, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo buộc di dời.
Hiện nay, tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang tồn tại rất nhiều bất cập trong việc mua và sử dụng thùng đựng rác 3 ngăn để phục vụ cho việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.
Theo thống kê mới nhất cập nhật tình hình thiệt hại sau bão số 3, Quảng Ninh (23.770 tỉ đồng) và Hải Phòng (11.000 tỉ đồng) tổng thiệt hại 34.770 tỉ đồng.
Ngày 16/9, Bộ Y tế Sudan cho biết nước này đã ghi nhận hơn 9.500 ca mắc bệnh tả, trong đó có 315 ca tử vong.
Công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện quyết liệt, tích cực, kịp thời, từng bước khôi phục lại sản xuất và đời sống nhân dân.