moitruongplus Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam những sai phạm của Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp 468 trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp này.

Cụ thể, ngày 15/5/2023, Chánh Thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định số 03/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp 468.




Quyết định số 03/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp 468.

Nguyên nhân là do doanh nghiệp này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động tại Dự án Khai thác khoáng sản đất làm vật liệu san lấp tại khu vực đồi Trốc Voi 3 (khu vực 2), phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế: Thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung Quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 10 Nghị định 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp 468 bị xử phạt hành chính với tổng số tiền là 70.000.000 triệu đồng.

Trước đó, ngày 17/4/2023, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh những sai phạm của Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp 468 tại bài viết "Cần kiểm tra, xử lý ô nhiễm môi trường tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế” về việc Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp 468 vi phạm các quy định về hoạt động khai thác khoáng sản và các biện pháp bảo vệ môi trường, cụ thể: doanh nghiệp không lắp đặt trạm cân và camera giám sát nhằm kiểm soát tải trọng, không thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình khai thác và vận chuyển dẫn đến môi trường, gây ô nhiễm nghiêm trọng, đường tỉnh lộ 7 bị băm nát bởi hàng đoàn xe chở quá tải trọng gây ra nhưng không hề được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.




Hình ảnh nước thải từ trang trại xây dựng trong khuôn viên mỏ của  Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp 468 cchuaw được tháo dỡ.

Đồng thời, ngay cạnh  nhà điều hành mỏ đất của Công ty 468 đang tồn tại công trình chuồng trại có diện tích khoảng 400 m2, đang chăn nuôi gia súc, gia cầm. Điều đáng nói, trang trại này ngang nhiên xả nước thải trực tiếp ra môi trường mà không hề có biện pháp nào cho thấy trang trại thực hiện đúng quy trình xử lý chất thải và nước thải chăn nuôi theo quy định. Nguồn nước thải này sau khi đổ xuống hồ chứa tập trung đã trải qua các hồ điều hòa nằm trong phạm vi khai thác của Công ty 468. Sự việc đã tồn tại từ lâu. Chính quyền phường Thủy Phương và thị xã Hương Trà đã biết nhưng không hề có biện pháp nào kiểm tra,

Sau khi nhận được phản ánh của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam về tuyến đường DT7 là tuyến huyết mạch nối Quốc lộ 1A với nhiều địa phương vùng miền núi, gò đồi thị xã Hương Thủy bị băm nát bởi các đoàn xe tải trọng lớn đang hằng ngày chở vật liệu từ các mỏ khai thác khoáng sản đến nơi tiêu thụ, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức nhân lực, phương tiện sửa chữa, xây dựng mới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Việc Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp 468 vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản đã tạo nên nhiều hệ luỵ xấu ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường dân sinh, tạo bức xúc trong dư luận thời gian dài. Đời sống người dân hàng ngày đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy cần sự vào cuộc kịp thời của UBND  tỉnh Thừa Thiên Huế; UBND thị xã Hương Thuỷ các sở ngành chức năng quan tâm kịp thời để cuộc sống kinh daonh buôn bán mưu sinh của người dân đi vào hoạt động ổn định cuộc sống.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

vffbbg
dfd
egr
dbgfbg

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su (Bài 2)

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị điện tử về Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép, đến nay, một số công trình nhà dựng tạm, cơi nới tại đây đã được tháo dỡ.

Trâu Quỳ (Hà Nội): Cho thuê đất công làm kho bãi, đừng để ảnh hưởng đến môi trường

Dù là đất công, nhưng trên phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ nhiều năm nay tồn tại bãi tập kết xe, nhà kho vận chuyển hàng hóa nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, PCCC

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý bãi tập kết phế liệu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Mặc dù bãi tập kết phế liệu chưa được chính quyền cấp cơ sở phê duyệt hay không có bất cứ giấy tờ nào về công tác bảo vệ môi trường. Nhưng cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn xã Hoà Phú – TP Buôn Ma Thuột lại tồn tại rất nhiều năm mà không bị xử lý.

Loạt bãi xe không phép “mọc” trên đất công ở quận Long Biên

Hàng nghìn m2 đất quy hoạch trên địa bàn phường Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị "hô biến” thành bãi trông giữ xe ô tô không phép, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị.

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng