moitruongplus Quán triệt, chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm trong hệ thống quản lý chất lượng xây dựng công trình trên.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Nông ( SGTVT) tiếp tục có Công văn số 451/SGTVT-KT&KCHT gửi Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Đắk Song "về việc kiểm tra, chấn chỉnh và phúc đáp phản ánh của báo chí về chất lượng thi công công trình: Đường giao thông từ trung tâm huyện Đắk Song đi xã Thuận Hà và xã Đắk N’Drung (lần 2). Cụ thể:

Qua theo dõi, ngày 18/03/2023, Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết với tiêu đề "Huyện Đắk Song: Đường thi công ì ạch, người dân bức xúc!” bài viết phản ánh công trình: Đường giao thông từ trung tâm huyện Đắk Song đi xã Thuận Hà và xã Đắk N'Drung do Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Đắk Song làm Chủ đầu tư thi công chậm và có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.


Trước đó, Công ty Đầu tư Xây dựng Thương mại Băng Dương đã dùng loại đá tạp, xỉ kém chất lượng đưa vào thi công công trình từ trung tâm huyện Đắk Song đi xã Thuận Hà và xã Đắk N'drung

Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải (Sở GTVT) đã có Văn bản số 388/SGTVT-KT&KCHT ngày 31/3/2023, yêu cầu Chủ đầu tư kiểm tra, chấn chỉnh và phúc đáp phản ánh của báo chí, trong đó yêu cầu: "Đối với các loại vật liệu, cấu kiện, hạng mục thi công không đảm bảo chất lượng phải yêu cẩu loại bỏ và có biện pháp xử lý đối với Nhà thầu thi công, Đơn vị tư vấn giám sát và các đơn vị khác có liên quan theo quy định của Hợp đồng đã được ký kết và pháp luật hiện hành.

Ngày 04/04/2023, Chủ đầu tư có Báo cáo số 47/BC-BQL, báo cáo tình hình thực hiện đầu tư công trình nêu trên, theo đó: "Chủ đầu tư đã yêu câu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục những tổn tại tại công trình, cho nhân công loại bỏ tất cả các viên đá 4x6 không đảm bảo chất lượng ra khỏi công trường và không sử dụng đá tại các mỏ đá không đảm bảo chất lượng đề đưa vào thi công.

Tuy nhiên, ngày 04/04/2023, Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục có bài viết: "Huyện Đắk Song: Cần kiểm tra chất lượng tuyến đường hàng chục tỷ đồng”, bài viết tiếp tục phản ánh về chất lượng thi công công trình có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, việc khắc phục các tồn tại như đã phán ánh tại bài viết ngày 18/03/2023 chưa triệt để. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng đầu tư xây dựng công trình giao thông, Sở GTVT yêu cầu Chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung như sau:

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra hiện trường, đánh giá, làm rõ các nội dung do Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phán ánh tại bài viết ngày 04/04/2023; trường hợp tình hình thực tế đúng như Cơ quan báo chí đã phản ánh thì tố chức kiểm điểm các đơn vị, cá nhân có liên quan đến việc khắc phục các tồn tại về chất lượng thi công công trình và đã có Báo cáo số 47/BC-BQL ngày 04/04/2023 (nội dung báo cáo là đã khắc phục các tồn tại).

Trong trường hợp, các tồn tại trong quá trình thi công ảnh hướng đến chất lượng công trình thì xem xét, chỉ đạo tạm dừng thi công, tổ chức khắc phục triệt đề các tồn tại trước khi thi công các hạng mục tiếp theo.

Quán triệt, chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm trong hệ thống quản lý chất lượng xây dựng công trình nêu trên. Trong trường hợp công tác quản lý chất lượng thi công xây dựng công trình nêu trên còn để xảy ra tình trạng tương tự, Sở GTVT sẽ báo cáo, đề xuất Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét, hạn chế giao trách nhiệm Chủ đầu tư đối với Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Đắk Song và hạn chế giao thầu đối với các chủ thể khác tham gia dự án nêu trên. Đề nghị Chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện theo quy định.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

vffbbg
dfd
egr
dbgfbg

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su (Bài 2)

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị điện tử về Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép, đến nay, một số công trình nhà dựng tạm, cơi nới tại đây đã được tháo dỡ.

Trâu Quỳ (Hà Nội): Cho thuê đất công làm kho bãi, đừng để ảnh hưởng đến môi trường

Dù là đất công, nhưng trên phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ nhiều năm nay tồn tại bãi tập kết xe, nhà kho vận chuyển hàng hóa nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, PCCC

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý bãi tập kết phế liệu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Mặc dù bãi tập kết phế liệu chưa được chính quyền cấp cơ sở phê duyệt hay không có bất cứ giấy tờ nào về công tác bảo vệ môi trường. Nhưng cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn xã Hoà Phú – TP Buôn Ma Thuột lại tồn tại rất nhiều năm mà không bị xử lý.

Loạt bãi xe không phép “mọc” trên đất công ở quận Long Biên

Hàng nghìn m2 đất quy hoạch trên địa bàn phường Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị "hô biến” thành bãi trông giữ xe ô tô không phép, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị.

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng